Israel bất ngờ nã tên lửa vào sân bay quốc tế ở Damascus

Thứ Ba, 26/06/2018, 11:56
Quân đội Israel cuối ngày 25-6 đã phóng loạt tên lửa dẫn đường vào các kho vũ khí của nhóm vũ trang Hezbollah thân Iran gần sân bay quốc tế ở thủ đô Damascus, Syria.

Sputnik ngày 26-6 đưa tin, Israel đã bắn 2 tên lửa vào sân bay quốc tế Damascus của Syria vào cuối ngày 25-6. Các thông tin ban đầu cho biết mục tiêu tấn công của Không quân Israel là một máy bay chở hàng của Iran do nhóm Hezbollah vận hành. 

Máy bay của Israel. Ảnh: ITN

Hãng tin Nga dẫn các nguồn tin địa phương cho biết vụ tấn công xảy ra khi nhiều người đang bốc dỡ hàng hoá khỏi chiếc máy bay. Các hệ thống phòng không của Syria đã được kích hoạt để đáp trả đòn tấn công, song không rõ hiệu quả.

Trong khi đó, Reuters dẫn lời Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) khẳng định những tên lửa Israel nhắm trúng các kho vũ khí cho Hezbollah gần sân bay. Quân đội Israel (IDF) chưa bình luận về các cáo buộc trên.

IDF ngày 24-6 cũng tuyên bố phóng tên lửa phòng không Patriot PAC-3 nhằm vào một máy bay không người lái (UAV) đang bay tới biên giới Israel - Syria. Tel Aviv không tiết lộ lực lượng vận hành chiếc UAV, song khả năng cao chiếc UAV thuộc sở hữu của Hezbollah.

Căng thẳng giữa Israel và các lực lượng thân Iran đã leo thang nhanh chóng khi Israel liên tiếp bày tỏ quan ngại về sự hiện diện của lực lượng này tại Syria, cho rằng Tehran đang tìm cách mở rộng ảnh hưởng trong khu vực và đe dọa đến an ninh của Tel Aviv.
Thiện Minh
.
.
.