Căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria bị tấn công trong đêm

Thứ Tư, 25/04/2018, 10:18
Hệ thống phòng không tối tân của Nga đặt tại sân bay quân sự Hmeymim ở Syria một lần nữa lập công lớn khi bắn hạ thành công mọi thiết bị tấn công không người lái (UAV) nhằm thẳng vào căn cứ này trong đêm 24-4.

RT ngày 25-4 dẫn lời quan chức quốc phòng Nga cho hay, các hệ thống phòng không ở sân bay quân sự Hmeymim của Moscow một lần nữa đã được kích hoạt vào đêm 24-4 để chống lại một cuộc tấn công bất ngờ nhắm vào căn cứ này.

Hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga nã đạn vào mục tiêu. Ảnh: Vitaly Kuzmin

"Khi trời tối, các phương tiện phòng không tại căn cứ Hmeymim đã phát hiện các mục tiêu tấn công không rõ nguồn gốc có kích thước nhỏ đang lao thẳng về phía sân bay", nguồn tin tiết lộ. "Tất cả các mục tiêu đã bị phá huỷ bởi các hệ thống phòng không Nga".

Theo đại diện quân đội Nga, không có bất cứ quân nhân nào hay thiết bị quân sự nào bị hư hại sau đòn tấn công bất ngờ nói trên.

Tờ Southfront cùng ngày cũng dẫn các nguồn tin riêng khẳng định căn cứ Hmeymim của Nga đa bị tấn công bằng UAV gắn pháo do các tay súng cực đoan ở tỉnh Idlib hoặc Latakia tiến hành. Tờ này thậm chí còn đăng tải đoạn video ghi lại cảnh các hệ thống phòng không của Nga được kích hoạt để chống lại đòn tấn công.

Sân bay quân sự Hmeymim cùng quân cảng Tartus của Nga ở Syria đã trở thành mục tiêu lí tưởng của các tay súng Hồi giáo cực đoan từ khi Tổng thống Putin ra lệnh rút quân về nước tháng 12-2017. 

Tuy nhiên, đến nay, mọi đòn tấn công của quân khủng bố đều bị hóa giải bởi các hệ thống tên lửa phòng không của Nga, với với vai trò chính thuộc về “lưới lửa” Pantsir-S1.

Vài tháng trước, tổ hợp này đã liên tiếp vô hiệu hóa các vụ tấn công của khủng bố, gồm đợt phóng rocket vào sân bay Hmeymim hôm 28-12-2017 và đợt tấn công ồ ạt 13 UAV vào đêm ngày 6-1, với mục tiêu cũng là sân bay Hmeymim và cảng Tartus.



Thiên Minh
.
.
.