Nga điều 100 chiến đấu cơ tập tấn công phủ đầu ở Crimea

Thứ Năm, 01/08/2019, 08:15
Hơn 100 máy bay chiến đấu cùng chiến hạm tên lửa Nga sẽ tham gia diễn tập hiệp đồng tấn công và phòng thủ gần bán đảo Crimea.

Biên đội máy bay chiến đấu Su-35 của quân đội Nga duyệt binh gần Quảng trường Đỏ hôm 9-5. Ảnh: RT

TASS ngày 31-7 dẫn thông báo của Quân khu phía Nam thuộc quân đội Nga thông báo, cuộc diễn tập được các lực lượng không quân và phòng thủ tên lửa tổ chức ngày 6 đến 16-8 tại các khu vực từ Crimea đến Biển Caspi, và từ Abkhazia gần Gruzia đến khu vực Astrakhan.

Khoảng 100 máy bay chiến đấu các loại sẽ tham gia diễn tập cùng 6 chiến hạm của Hạm đội Biển Đen. Lực lượng này được giao nhiệm vụ chống lại một kẻ thù giả định ở Crimea, vùng Kuban, Stavropol, vùng Astrakhan, trên Biển Đen và biển Caspi.

Ở giai đoạn đầu, các lực lượng trên không và mặt nước của quân đội Nga sẽ hiệp đồng đẩy lùi cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình của đối thủ, sau đó chuyển sang giai đoạn tấn công phủ đầu.

Hồi đầu tháng, Quân khu phía Nam Nga cũng điều động 1.500 binh sĩ và 50 khí tài quân sự tham gia cuộc diễn tập phòng không tại 30 thao trường. Trong cuộc diễn tập, các tổ hợp Pantsir-S của Moscow đã bắn hạ hơn 100 tên lửa hành trình mục tiêu.

Quân đội Nga gần đây liên tiếp tiến hành các cuộc diễn tập nâng cao năng lực tác chiến trong bối cảnh khối quân sự đối địch NATO đẩy nhanh quá trình tăng cường hiện diện và bố trí vũ khí sát biên giới Nga.

Thiện Nhân
.
.
.