Nga chế tên lửa siêu vượt âm làm "mồi" cho S-500 tập đánh chặn

Thứ Năm, 15/11/2018, 13:55
Nga đang có kế hoạch chế tạo tên lửa siêu vượt âm làm mục tiêu tập bắn của các loại tên lửa phòng không thế hệ mới như S-500 Prometei.
Tên lửa siêu vượt âm Kinzhal của Nga được trang bị trên tiêm kích MiG-31K. Ảnh: ITN

“Chúng tôi đang phát triển loại tên lửa siêu vượt âm mới, dự kiến ra mắt năm 2019, theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga. Tên lửa này có tốc độ siêu vượt âm và là mồi tập bắn cho các hệ thống vũ khí đời mới”, Sputnik ngày 14-11 dẫn lời người đứng đầu Tập đoàn công nghệ Molniya, bà Olga Sokolova tiết lộ.

Nga hiện đang sở hữu tên lửa siêu vượt âm cùng với Mỹ và Trung Quốc. Thế hệ tên lửa này có tốc độ trên 6.000km/h, quỹ đạo bay khó và được xem là chưa có biện pháp đánh chặn hữu hiệu. Hiện nay nhiều cường quốc quân sự cũng đang hướng tới việc sản xuất tên lửa siêu vượt âm.

Việc phát triển loại mục tiêu bay ở tốc độ siêu vượt âm được xem là sẽ giúp Moscow hoàn thiện các tính năng trên những hệ thống vũ khí phòng không hiện đại của nước này trong tương lai. 

Nga hiện đang chế tạo các thế hệ thống vũ khí đánh chặn tên lửa đạn đạo liên lục địa, vũ khí vệ tinh và cả tên lửa siêu vượt âm như tên lửa phòng không S-500 Prometei.

Theo công bố của Bộ Quốc phòng Nga, S-500 có thể đánh chặn cùng lúc 10 tên lửa ở tầm cao 600km bay với vận tốc 25.200km/h. S-500 đang trong quá trình thử nghiệm và được Moscow kì vọng có thể đưa vào sản xuất hàng loạt nhằm thay thế dần các hệ thống phòng không thế hệ cũ từ năm 2020.

Thiện Minh
.
.
.