NATO vội vã điều gần 10 tiêm kích áp sát siêu oanh tạc cơ Tu-160 Nga

Thứ Năm, 19/09/2019, 10:52
Oanh tạc cơ siêu thanh Tu-160 của Nga được gần 10 tiêm kích của Bỉ, Đan Mạch, Thụy Điển, Ba Lan và Phần Lan áp sát khi di chuyển trên biển Baltic.


Máy bay Nga được tiêm kích NATO hộ tống. Video: RT

Bộ Quốc phòng Nga ngày 18-9 đăng video ghi lại chuyến bay thường xuyên của oanh tạc cơ Tu-160 trên biển Baltic trước đó một ngày. Trong video, máy bay Nga chạm chán với một loạt máy bay của NATO, song không có tình huống nào nguy hiểm, RT đưa tin.

Theo hình ảnh ghi lại, khi đi vào không phận quốc tế trên Biển Baltic, chiếc Tu-160 của Nga được ít nhất hai máy bay Su-27 hộ tống. Sau đó, biên đội máy bay Nga chạm mặt loạt tiêm kích F-18 của Phần Lan và JAS-39 Gripen của Thụy Điển.

Vài phút sau, một dàn chiến đấu cơ F-15 của các nước Bỉ, Đan Mạch và Ba Lan cũng xuất hiện và bay ở khoảng cách gần phi đội máy bay Nga.

Có thời điểm các tiêm kích NATO áp sát đến mức phi công Nga có thể quan sát bằng mắt thường vũ khí treo trên các máy bay. Cuộc chạm trán diễn ra an toàn, chuyên nghiệp, oanh tạc cơ Tu-160 và các tiêm kích hộ tống sau đó trở về căn cứ.

Cùng ngày, Không quân Bỉ xác nhận họ đã điều hai máy bay chiến đấu tới hộ tống máy bay Tu-160 và Su-27 của Nga. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng các máy bay chiến đấu của nước này luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận.

Thiện Nhân
.
.
.