Moscow lôi dàn siêu tên lửa tới Baltic dằn mặt NATO

Thứ Sáu, 13/10/2017, 09:28
Moscow sẽ triển khai thêm một loạt hệ thống tên lửa đạn đạo chiến lược Iskander tới Kalilingrad – vùng lãnh thổ nằm giữa châu Âu của Nga để đáp trả các động thái gần đây của Mỹ trên vùng Baltic.

NYTimes ngày 12-10 dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Hạ viện Nga Vladimir Shamanov cho biết, Nga sẽ triển khai thêm các tên lửa chiến lược Iskander tới vùng lãnh thổ Kaliningrad để đáp trả các động thái gần đây của Mỹ ở khu vực Baltic.


Xem siêu tên lửa Iskander Nga khai hỏa. Video: RT

Theo ông Vladimir Shamanov, Mỹ gần đây có nhiều hành động vận chuyển binh lính và khí tài quân sự tới Ba Lan và các nước trong khu vực Baltic. Moscow cáo buộc Washington đang âm thầm triển khai một sư đoàn thiết giáp tới Baltic và điều này đã vi phạm thỏa thuận giữa Moscow và NATO.

Hiện giới chức Mỹ và NATO chưa đưa ra bình luận nào liên quan đến động thái của Nga. 

Với tầm bắn lên tới 500 km, quỹ đạo phức tạp và độ chính xác cao, tên lửa Iskander được Nga triển khai tới Kaliningrad từ năm 2013.

Theo các thông tin được giới chức quốc phòng Nga xác nhận, hệ thống Iskander cũng tương thích với một số loại tên lửa mang đầu đạn hạt nhân, qua đó nâng cao sức răn đe nhằm vào các nước NATO.

Thiện Nhân
.
.
.