Kinh ngạc trước màn thể hiện khả năng tấn công hoàn hảo của Iskander-M

Thứ Ba, 19/09/2017, 07:03

Tên lửa Iskander-M hiện đại đã được phóng thành công với tầm xa nhất trong cuộc tập trận Zapad-2017, đánh trúng 1 mục tiêu giả định ở Kazakhstan, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 18-9.

Vụ phóng được thực hiện từ trường bắn Kapustin Yar ở khu vực Astrakhan, miền Nam nước Nga. 

“Hôm nay, Lực lượng Bộ binh đã thực hiện thành công một vụ phóng tên lửa Iskande-M nâng cấp”, Bộ Quốc phòng Nga cho các kênh truyền thông quốc gia biết.

Các quân nhân dân Nga chuẩn bị thực hiện vụ phóng tên lửa Iskander-M. Ảnh: Sputnik

Tên lửa có hiệu năng được tăng cường đã bay được 480 km và phá hủy thành công 1 mục tiêu giả định đặt tại trường bắn Makat ở Kazakhstan.

Hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M được thiết kế để thực hiện các vụ tấn công bí mật và bất ngờ đối với nhiều loại mục tiêu nằm sâu phía trong căn cứ của kẻ thù có bố phòng nghiêm ngặt với tầm phá hủy từ 50 đến 500 km trong mọi điều kiện, bao gồm các biện pháp phòng thủ tên lửa cũng như gây nhiễu điện tử.

Hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander có thể tàn phá mục tiêu cơ nhỏ và lớn ở khoảng cách đến 500 km, chẳng hạn: hệ thống tên lửa, pháo binh, máy bay chiến đấu, trực thăng, cơ sở chỉ huy và trung tâm liên lạc của kẻ thù.

Phạm Trúc
.
.
.