Lộ ảnh kho đạn Syria bị san phẳng sau đòn không kích của Israel

Thứ Sáu, 28/12/2018, 17:28
Truyền thông Israel mới đây đăng tải loạt ảnh vệ tinh cho thấy một kho đạn pháo gần sân bay Damascus và vài mục tiêu khác bị san phẳng trong cuộc không kích của Israel cách đây vài hôm.

Công ty ImageSat International (iSi) của Israel ngày 27-12 đăng nhiều ảnh vệ tinh cho thấy một kho đạn pháo gần sân bay Damascus và vài mục tiêu khác bị san phẳng trong cuộc không kích của Israel hôm 25-12, theo hãng tin Haaretz.

Nhà kho dài 60m, rộng 15m của Syria bị đánh sập. Ảnh: iSi

Một trong số các bức ảnh cho thấy khu nhà kho được cho là nơi Iran cất giấu đạn pháo phản lực Fajr-5 trong khuôn viên doanh trại của Sư đoàn 4 của Syria ở ngoại ô thủ đô Damascus đã hoàn toàn biến mất sau đòn tấn công. Tổ hợp quân sự nói trên dài 60m, rộng 15m.

Trong khi đó, một bức ảnh vệ tinh khác cho thấy bãi đỗ xe quân sự cách kho vũ khí gần 2km cũng bị san phẳng. Hình ảnh không đủ rõ để nhìn thấy tình trạng của các phương tiện, song theo Haaretz, hầu hết các khí tài có mặt tại khu vực này đã bốc cháy.

Bãi đậu xe quân sự của Syria bị phá hủy. Ảnh:iSi

Israel đêm 25-12 đã tiến hành đòn không kích bất ngờ nhằm vào một cơ sở quân sự gần thủ đô Damascus của Syria từ không phận Lebanon, buộc phòng không Syria phải kích hoạt để đánh chặn. Đây là cuộc không kích quy mô lớn đầu tiên của Israel nhằm vào Syria, diễn ra sau khi Nga bàn giao loạt hệ thống phòng không S-300 cho Syria.

Một quan chức ở Tel Aviv cho biết mục tiêu của đòn không kích lần này là kho vũ khí chứa những khí tài quân sự và cơ sở hậu cần được sử dụng để vận chuyển vũ khí cho lực lượng dân quân Hezbollah thân Iran đang hoạt động ở Syria.

Hôm 26-12, Nga cho biết lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn thành công 14/16 tên lửa được phóng đi từ tiêm kích Israel, đồng thời gọi đòn tấn công trên là hành vi xâm phạm chủ quyền Syria.

T. Minh
.
.
.