Không quân Nga trút mưa bom xuống cứ điểm khủng bố ở Latakia

Thứ Hai, 04/06/2018, 14:35
Các chiến đấu cơ của Nga ở Syria đã tiến hành không kích các cứ điểm của khủng bố tại tỉnh Latakia, tiêu diệt nhiều tay súng cực đoan cũng như các thiết bị quân sự.

Al-Masdar News ngày 3-6 đưa tin, dàn chiến đấu cơ Nga đã không kích vào nhiều cứ điểm của các tay súng cực đoan tại phía Bắc tỉnh Latakia, sau khi các nhóm này liên tiếp tấn công vào các vùng giảm căng thẳng do Nga cùng Iran và Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ.

Máy bay Nga ném bom trong một chiến dịch không kích ở Syria. Ảnh: Sputnik

Các đòn tập kích chính xác đã phá hủy nhiều sở chỉ huy, trạm thông tin và lô cốt của khủng bố Mặt trận al-Nusra cùng các nhóm cực đoan trong khu vực.

Trước đó, các nhóm này đã tấn công các vị trí của quân đội Syria bằng đạn pháo và tên lửa điều khiển chống tăng, khiến hàng chục người bị thương và thiệt mạng cũng như phá hủy nhiều phương tiện quân sự.

Nga gần đây hạn chế các vụ không kích ở Syria, sau khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị đánh bật khỏi nhiều khu vực trọng yếu. Các chiến dịch không kích thường được tiến hành để đáp trả các hành vi đánh lén của khủng bố.

Tỉnh Latakia là nơi Nga triển khai căn cứ không quân Hmeymim, nơi đồn trú chủ yếu của binh sĩ và chiến đấu cơ Nga tại Trung Đông.


Thiên Minh
.
.
.