Xem Quân đội Nga dùng trực thăng “Cá sấu” tiêu diệt IS tại Syria

Thứ Ba, 15/08/2017, 10:09
Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn video ghi lại cảnh những chiếc trực thăng chiến đấu hiện đại “Cá sấu” Kamov Ka-52 của nước này nã pháo phản lực tiêu diệt khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

RT ngày 15-8 đã đăng tải đoạn video được công bố bởi Bộ Quốc phòng Nga cho thấy trực thăng tấn công “Cá sấu” Ka-52 của Nga dùng pháo phản lực phóng loạt (MLRS) tiêu diệt các mục tiêu xe tăng, xe bọc thép cơ giới của khủng bố IS tại El-Kder, khu vực tiếp giáp giữa tỉnh Homs và tỉnh Raqqa, Syria.


Xem "Cá sấu" Ka-52 của quân đội Nga nã pháo diệt IS tại Syria. Video: RT

Đoạn video cho thấy nhiều xe tăng, xe tải của lực lượng khủng bố bị trúng tên lửa từ trực thắng chiến đấu của Nga. Việc không kích đã hỗ trợ cho lực lượng mặt đất Syria đổ bộ và chiếm gọn El-Kder.

Những chiếc Kamov Ka-52 của quân đội Nga. Ảnh: Airliner

Trong tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga được đăng tải cùng đoạn video, quân đội Nga đang hỗ trợ Syria giành quyền kiểm soát các khu vực trọng yếu tại tỉnh Raqqa và Homs để sẵn sàng tiến vào thành phố Deir ez-Zor.

Gần đây, Nga đã tích cực triển khai máy bay trực thăng trinh sát và chiến đấu thế hệ mới mạnh nhất của mình trên nhiều chiến trường ở Syria bị khủng bố phong tỏa.

Quân đội Syria giành lợi thế lớn khi có thể áp sát khu vực Deir Ez Zor từ cả 2 phía.

Với sự hỗ trợ của Nga, quân đội Syria đã giành lại nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn bị IS chiếm đóng. Đặc biệt, ngày 13-8, thành phố Al-Sukhnah – khu vực chiến lược cuối cùng của IS tại Homs đã được giải phóng hoàn toàn khỏi tay IS.

Việc này đã mở ra khả năng cho lực lượng quân đội Syria tiến tới từ cả hai phía (Homs và Raqqa) và phá vòng vây tại khu vực Deir ez-Zor, nơi IS giành quyền kiểm soát từ giữa năm 2015 và là thành trì trọng yếu cuối cùng của tổ chức khủng bố này tại Syria.

Thiện Nhân
.
.
.