Xem video Quân đội Syria quyết chiến với IS giải phóng al Sukhnah

Thứ Hai, 07/08/2017, 10:05

Sau một trận chiến quyết liệt vào cuối tuần, Quân đội Syria đã giải phóng thành phố al Sukhnah, thành trì lớn nhất cuối cùng của tổ chức khủng bố IS ở tỉnh Homs. 


Hôm 6-8, Quân đội Syria xiết chặt thêm “vong vây” đối với những tên khủng bố ở al Sukhnah” trong một cuộc hành quân nhanh nhưng mạnh mẽ, sau đó đảm bảo an ninh trên khắp thành phố, Thông tấn SANA đưa tin.

Quân đội Syria mừng thành phố al Sukhna được giải phóng. Ảnh: RT

“Quân đội đã thực hiện các cuộc tấn công chính xác vào mọi vị trí của bọn khủng bố khi chúng chạy trốn và lùi sâu vào sa mạc al Badia”, một nguồn tin Quân đội Syria cho SANA biết.

Thông tấn quốc gia Syria cho biết thêm các tên trùm khủng bố ở thành phố bị tiêu diệt và nhiều thiết bị quân sự bị phá hủy.

Trước đó, hôm 5-7, hãng tin Almasdar và SANA đưa tin Quân đội Syria đã tiến vào thành phố Sukhnah thuộc tỉnh Homs từ 3 hướng khác nhau, bọn khủng bố sợ khiếp vía phải rút lui. Sau một trận chiến quyết liệt, thành phố được giải phóng.

“Các đội công binh công binh Quân đội Syria đã bắt đầu hoạt động làm sạch bom và thiết bị nổ tự tạo ở al Sukhnah”, một nguồn tin Quân đội cho Almasdar biết.

Kênh truyền hình Ruptly trực thuộc thông tấn Nga RT hôm 7-8 đã phát một đoạn video sau khi thành phố được giải phóng.

Giải phóng al-Sukhnah là chiến thắng mới nhất của Quân đội Syria trong cuộc chiến tiêu diệt tổ chức khủng bố IS.

Toại Khanh
.
.
.