Israel ra mắt siêu tăng chiến đấu thế hệ mới ứng dụng công nghệ của F-35

Thứ Hai, 05/08/2019, 10:07
Bộ Quốc phòng Israel chính thức công bố nguyên mẫu xe tăng chiến đấu Carmel sau 3 năm phát triển, được mệnh danh là thiết giáp "đến từ tương lai" cho lực lượng bộ binh.

Nguyên mẫu thiết giáp thế hệ mới của Israel. Ảnh: JPost

JPost cho biết mẫu xe tăng Carmel được Israel công bố hôm 4-8. Chiếc thiết giáp được gọi là cỗ máy chiến đấu "đến từ tương lai" vì được điểu khiển bởi các màn hình cảm ứng cỡ lớn, với tầm quan sát 360 độ xung quanh xe và điều khiển bằng tay cầm như máy video game.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Israel, chiếc xe chỉ cần 2 binh sỹ điều khiển thay vì 4 người như các mẫu xe tăng hiện có. Các modul điều khiển trên Carmel được cho là có thể tích hợp lên các mẫu xe tăng mà Israel sở hữu.

Mẫu xe tăng mới cũng sẽ có lựa chọn hệ thống lái và nhận dạng mục tiêu tự động nhờ hệ thống cảm biến và camera dày dặc. Cỗ máy chiến đấu này được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tự vận hành trong một số trường hợp.

"Đây là một cỗ máy mang tính cách mạng dựa trên những công nghệ tiên tiến nhất", quan chức quốc phòng Israel nhấn mạnh.

Trong khi đó, tờ Times of Israel tiết lộ hệ thống điều khiển trên xe tăng Carmel rất giống với các công nghệ áp dụng cho máy bay F-35. Các hệ thống thông tin liên lạc cũng dùng chung chuẩn với mẫu chiến đấu cơ hiện đại nói trên, phục vụ cho các hoạt động tác chiến chung.

Về hỏa lực, chiếc siêu tăng được cho là có hệ thống pháo bắn nhanh và tên lửa phòng không tầm ngắn. Carmel có thể theo dõi vài mục tiêu và khai hỏa vào các mục tiêu này ở khoảng cách 2-3km.

Thiện Nhân
.
.
.