Israel không kích sân bay, căn cứ Syria gần thủ đô Damascus trong đêm

Thứ Hai, 01/07/2019, 08:15
Ít nhất 4 người đã thiệt mạng, 21 người khác bị thương khi các chiến đấu cơ Israel dội bom vào mục tiêu gần thủ đô của Syria từ không phận Liban.

Khói bốc lên từ sân bay Mezzeh, ngoại ô thủ đô Damascus. Ảnh: Twitter

Hãng thông tấn Syria SANA cho biết lực lượng phòng không nước này đêm 30-6, rạng sáng 1-7, đã được kích hoạt để đánh chặn các tên lửa được phóng đi từ khu vực đồi núi của Liban vào một loạt mục tiêu lân cận thủ đô Damascus và tỉnh Homs, theo RT.

Phòng không Syria xác nhận đánh chặn nhiều "mục tiêu thù địch", song một số tên lửa của Israel lọt lưới phòng không đã gây thiệt hại nặng. RT dẫn nguồn tin địa phương nói rằng ít nhất 4 người đã thiệt mạng, 21 người khác bị thương vì đòn không kích này.

Trong khi đó, Al-Masdar News cho biết các mục tiêu bị tấn công bao gồm sân bay quân sự Mezzeh ở ngoại ô Damascus và các thị trấn gần đó gồm Jamraya, Sahnaya và Daraya. Đây từng là mục tiêu của các đòn tập kích của Israel trong năm 2018.

Hiện chưa rõ thiệt hại và lý do cho đòn tập kích lần này của Israel. Phía Israel cũng chưa lên tiếng về đòn không kích. Tuy nhiên, nước này trong quá khứ từng nhiều lần điều chiến đấu cơ tới vùng núi hiểm trở ở Liban rồi nã hàng chục tên lửa vào không phận Syria ở khoảng cách xa để tránh bị tên lửa phòng không đánh chặn.

Cuối tháng 5 và đầu tháng 6, Israel đã tiến hành 4 đợt tập kích vào các mục tiêu phòng không và căn cứ không quân của Syria ở tỉnh Homs và tỉnh Quneitra, làm hơn 10 quân nhân Syria thiệt mạng và gây hư hại nhiều khí tài của Damascus.

Thiện Minh
.
.
.