Chiến đấu cơ Nga và Syria liên tiếp dội mưa bom diệt khủng bố ở Idlib

Thứ Hai, 29/01/2018, 11:32
Chiến đấu cơ Nga đã cùng quân đội Syria tiến hành hàng chục cuộc không kích liên tiếp vào các nơi trú ẩn, kho đạn dược và phương tiện của khủng bố Jabhat al-Nusra ở tỉnh Idlib.

Southfront ngày 28-1 cho hay, chiến đấu cơ của Nga cùng với không quân Syria đã tiến hành 75 cuộc không kích vào các vị trí, kho đạn dược và phương của quân khủng bố Jabhat al-Nusra gần thị trấn Saraqib, phía Nam vùng nông thôn Idlib, theo nguồn tin ủng hộ Chính phủ Syria.


Cột khói bốc lên sau màn không kích của chiến đấu cơ Nga. Video: Southfront

Các cuộc không kích đã san phẳng nhiều cơ sở quan trọng và đường tiếp tế của quân khủng bố, qua đó bao vây chúng vào các khu vực nhỏ ở tỉnh Iblib.

Quân đội chính phủ Syria và lực lượng dân quân đã bắt đầu chiến dịch tấn công các phần tử khủng bố Jabhat al-Nusra ở phần phía Đông tỉnh Idlib từ ngày 22-1. Có khoảng 1.500 tay súng đang cố thủ trong các khu vực này.

Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ các phần tử khủng bố sở hữu nhiều vũ khí hiện đại, gồm xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và pháo các loại. 

Trong những giờ qua, quân đội Syria đã giải phóng trên dưới 30 khu dân cư khỏi tay các kẻ khủng bố và bao vây một nhóm lớn các tay súng Jabhat al-Nusra gần sân bay chiến lược Abu al-Duhur.

Sân bay Abu al-Duhur bị quân khủng bố chiếm giữ từ năm 2015 nhưng đã được giải phóng cách đây vài tuần.

Theo Southfront, các máy bay chiến đấu của Nga và Syria cũng nhắm mục tiêu vào các vị trí của Hay'at Tahrir al-Sham – một nhánh của Jabhat al-Nusra gần thị trấn Maarrat al-Nu'man và Kafr Nabl thuộc địa phận phía Nam Idlib.

Thiên Minh
.
.
.