Căn cứ Syria "lành lặn" sau đòn tấn công bằng 110 tên lửa

Chủ Nhật, 15/04/2018, 07:50
Truyền thông Nga vừa đăng tải những hình ảnh đầu tiên bên trong sân bay quân sự của Syria ở Mezzeh, Damascus sau cuộc không kích rầm rộ bằng hơn 100 tên lửa của Mỹ và đồng minh.

Đài Rossiya-24 của Nga đã đăng tải đoạn video cho thấy một hệ thống phòng không S-200 tại sân bay quân sự của Syria ở Mezzeh, Damascus vẫn hoạt động bình thường và sẵn sàng đối phó với nguy cơ một cuộc không kích khác từ phương Tây, RT ngày 14-4 đưa tin.


Bên trong căn cứ không quân của Syria ở Mezzeh. Video: RT

Mỹ cùng các đồng minh Anh và Pháp đã phóng hơn 100 tên lửa hành trình để tấn công một loạt mục tiêu bên trong lãnh thổ Syria, bao gồm sân bay quân sự ở Mezzeh.

Theo Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn thành công 71 tên lửa hành trình và không có căn cứ không quân nào của Syria bị hư hại sau đợt không kích. Trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều đoạn video ghi lại cảnh tên lửa tấn công của Mỹ cùng đồng minh bị bắn hạ trên bầu trời Damacus.

Một hệ thống phòng không bên trong căn cứ không quân Syria sau đòn không kích. Ảnh: AMN

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định đòn không kích đã diễn ra "không thể hoàn hảo hơn". Lầu Năm Góc lại nói rằng không có dấu hiệu nào cho thấy các hệ thống phòng không của Nga đã được triển khai vào sáng 14-4 tại Syria.

"Không có máy bay hoặc tên lửa nào của chúng tôi tham gia vào chiến dịch này bị phòng không Syria cản trở thành công", Giám đốc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Trung tướng Kenneth McKenzie nói.

Thiên Minh
.
.
.