Thương hiệu xe hơi nào hấp dẫn nhất tại Mỹ?

Thứ Sáu, 18/08/2017, 11:10
Người tiêu dùng Mỹ đã lựa chọn Porsche là thương hiệu xe hơi hấp dẫn nhất, theo khảo sát của viện nghiên cứu thị trường J.D. Power.

Macan được người tiêu dùng Mỹ đánh giá trong nhiều năm liên tiếp
Kết quả dựa trên “Khảo sát về hiệu suất, vận hành và thiết kế” lần thứ 22 do viện nghiên cứu thị trường J.D. Power (Mỹ) thực hiện, ghi nhận lần thứ 13 liên tiếp nhà sản xuất xe thể thao của Đức dẫn đầu bảng xếp hạng tổng thể.

Porsche tiếp tục là thương hiệu hấp dẫn nhất đối với người tiêu dùng Mỹ. Các dòng xe Porsche 911, Cayenne và Macan đạt vị trí cao nhất ở phân khúc đại diện. Hơn 69.000 chủ xe mới đã tham gia cuộc khảo sát, đưa ra đánh giá trên 243 mẫu xe từ 33 nhà sản xuất ô tô ở 10 hạng mục khác nhau.

Lần thứ ba liên tiếp, Macan giành vị trí số một trong phân khúc “SUV hạng sang cỡ trung” trong bảng xếp hạng APEAL. Cayenne, dòng xe thể thao và off-road, cũng đạt số điểm cao theo đánh giá của người tiêu dùng Mỹ, đứng đầu trong phân khúc “Xe SUV hạng sang” lần thứ 6 kể từ năm 2011. Ngoài ra, dòng xe huyền thoại Porsche 911 sở hữu số điểm tích lũy cao nhất trong phân khúc và được trao giải thưởng “Mẫu xe hấp dẫn nhất” trong hạng mục “Xe thể thao hạng sang cỡ trung”.

Người dùng xe tại thị trường Mỹ đã bình chọn cho dòng xe 911 và Macan ở vị trí cao nhất trong phân khúc theo “Nghiên cứu chất lượng ban đầu” thực hiện vào tháng trước. Theo thống kê từ đầu năm đến nay, nhà sản xuất xe thể thao có trụ sở tại Stuttgart đã giao 27.000 xe đến khách hàng tại Mỹ, tăng 3% so với cùng kỳ từ tháng 1 đến tháng 6-2016.

Nghiên cứu thường niên của APEAL nhằm xác định mức độ hấp dẫn của các dòng xe ô tô tại thị trường Mỹ. Mỗi năm, chủ xe mới có xe được đăng ký trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau sẽ tham gia khảo sát sau 90 ngày kể từ khi nhận được xe. Bảng khảo sát nghiên cứu trên 77 đặc điểm ở 10 hạng mục khác nhau, cũng như tính năng lái năng động và thiết kế, nghiên cứu này cũng đánh giá trên tính khả dụng hàng ngày và sự tiện nghi của xe.

Minh Quang
.
.
.