Porsche 911 GT2 RS, xe thương mại mạnh nhất ra mắt thế giới

Thứ Ba, 11/07/2017, 10:59
Phiên bản 911 GT2 RS mới nhất và được công nhận là chiếc xe thương mại mạnh mẽ nhất vừa ra mắt ở Lễ hội tốc độ Goodwood (Festival of Speed) tại Anh.

Porsche 911 GT2 RS được công nhận là mẫu xe thương mại mạnh nhất thế giới
Mẫu xe thể thao hiệu suất cao sở hữu động cơ phẳng tăng áp kép công suất 700 mã lực có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 2,8 giây. Chiếc Coupé dẫn động cầu sau đạt tốc độ tối đa 340 km/giờ, và với công nghệ hệ truyền động gần với xe đua, phiên bản 911 GT2 RS mới vượt trội hơn so với mẫu xe tiền nhiệm và đạt được mô-men xoắn cực đại 750 Nm (tăng 50 Nm).

Động cơ được xây dựng dựa trên động cơ 3,8 lít của phiên bản 911 Turbo S. Để tăng hiệu suất, các tua-bin tăng áp lớn đẩy một khối lượng không khí được gia tăng đáng kể vào các buồng đốt. Hệ thống tản nhiệt bổ sung hoàn toàn mới giúp làm mát tối ưu khi động cơ chịu tải tối đa và khi nhiệt độ quá cao, hệ thống này phun nước vào bộ làm mát khí nạp.

Hệ thống truyền động 7 cấp ly hợp kép GT (PDK) tùy chỉnh ở phiên bản GT2 RS mới cho phép điện được truyền tải với lực kéo liên tục. Hơn nữa, hệ thống ống xả cải tiến đặc biệt được làm bằng nguyên liệu titan siêu nhẹ, có trọng lượng khoảng 7 kg, nhẹ hơn so với hệ thống được sử dụng ở phiên bản 911 Turbo và mang lại âm thanh cảm xúc chưa từng có.

Phiên bản 911 GT2 RS đạt được tốc độ này nhờ hệ thống khung gầm xe kết hợp với hệ thống lái trục sau cùng bộ lốp hiệu suất cao (UHP). Tương tự với tất cả các mẫu xe thể thao GT, phiên bản mới được trang bị hệ thống kiểm soát ổn định PSM với chế độ Sport nhằm tối ưu hóa tính lái năng động.

Bánh xe có kích thước lớn, rộng (265/35 ZR 20 ở phía trước và 325/30 ZR 21 ở phía sau) đảm bảo tính phanh và các lực vào cua. Phiên bản 911 GT2 RS trang bị bộ phanh gốm tổng hợp PCCB tiêu chuẩn. Các ốp chắn bánh xe, thông gió vè bánh trước, vỏ ngoài trên gương chiếu hậu của Sport Design, bộ nạp khí ở phần hông sau và các bộ phận đuôi xe được chế tạo từ chất liệu sợi cacbon (CFR), cũng như nhiều thành phần cấu thành bên trong khoang nội thất.
Nội thất Porsche 911 GT2 RS 

Hàng ghế dành cho hành khách trên phiên bản 911 GT2 RS thiết kế chủ đạo với da Alcantara màu đỏ, da đen và các chi tiết trong khoang nội thất đều được làm bằng sợi cacbon trang bị tiêu chuẩn. Tay lái GT2 RS thể thao với lẫy chuyển số cho phép sang số thể thao và nhanh chóng. Người lái và hành khách đều trải nghiệm được tính lái năng động của mẫu xe thể thao hiệu suất cao này với hệ thống ghế ngồi thể thao bằng carbon.

Cũng như trên mỗi chiếc 911, hệ thống quản lý liên lạc PCM là trung tâm kiểm soát âm thanh, định vị và thông tin. Mô-đun Connect Plus* và ứng dụng Chỉ số đường đua (Porsche Track Precision) cũng được trang bị tiêu chuẩn, cho phép ghi lại chi tiết, hiển thị và phân tích dữ liệu lái xe trên điện thoại thông minh.

Tại Việt Nam, phiên bản 911 GT2 RS bắt đầu nhận đơn đặt hàng với mức giá tiêu chuẩn 19,1 tỷ đồng.


Minh Quang
.
.
.