Sedan cao cấp nhất của Lexus có thêm bản “xanh”

Thứ Tư, 08/03/2017, 10:05

Ngay sau sự xuất hiện bản LS 500 động cơ tăng áp kép V6 tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2017, phiên bản “xanh” hybrid LS 500h tiếp tục được Lexus giới thiệu tại triển lãm ô tô Geneva  (Thuỵ Sỹ). 

Lexus LS 500h vừa có màn ra mắt thế giới tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva, Thuỵ Sỹ
Thiết kế phiên bản xe xanh cao cấp nhất của thương hiệu xe hơi hạng sang Nhật Bản là sự kết hợp giữa những điểm ưu việt của một chiếc sedan 4 cửa có chiều dài cơ sở lớn và khung gầm trọng tâm thấp của một chiếc coupe.

Khoang nội thất ghi dấu ấn với cách thức tiếp cận mới tập trung vào "tiện nghi cấp tiến", kết hợp mỹ học Nhật Bản và thủ công truyền thống trong một không gian tân tiến, điển hình như tấm ốp trang trí cửa xe.

LS 500h được trang bị hệ thống Lexus Multi Stage Hybrid, một công nghệ có thể mang tới khả năng vận hành đầy hứng khởi cho chiếc xe sử dụng động cơ hybrid. Đồng thời, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu và giảm phát thải vốn là những ưu điểm của hệ thống Lexus Hybrid Drive tiếp tục được tăng cường.

Hệ thống truyền động gồm động cơ xăng 3,5 lít V6 Dual VVT-i và hai mô-tơ điện, khi cùng hoạt động sẽ cho công suất tối đa 354hp/264kW. Khung gầm LS 500h được thiết kế với trọng tâm thấp và phân bổ trọng lượng tối ưu. Bên cạnh đó, độ cứng cao nhất của khung gầm cho phép hiệu chỉnh hệ thống treo đa liên kết nhằm đạt được khả năng vận hành nhạy bén và sự êm ái.

Khả năng vận hành đầy hứng khởi của LS bắt nguồn từ sự phối hợp giữa hệ thống phanh, hệ thống đánh lái và ổn định thân xe thông qua bộ xử lý động lực học Lexus Dynamic Handling.

LS mới được tích hợp nhiều công nghệ an toàn cao cấp như Lexus Safety System+ có khả năng tự phát hiện người đi bộ và chủ động đánh lái. Khi hệ thống phát hiện có người đi bộ ở phía trước và va chạm có nguy cơ xảy ra, xe sẽ chủ động phanh và đánh lái trong phạm vi làn đường xe đang đi, đồng thời sẽ có thông tin cảnh báo hiển thị trên màn hình HUD.

Khoang nội thất sang trọng và cách âm hoàn hảo của LS 500h ghi đậm dấu ấn tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật. Tiện nghi được cung cấp ở vị trí ghế trước và ghế sau với chức năng chỉnh điện đa hướng, sưởi ấm, làm mát và massage.

Tùy chọn ghế sau với đệm chân điều chỉnh lên xuống mang đến khoảng để chân rộng, nhờ chiều dài cơ sở tăng từ 3.090 mm đến 3.125 mm.

LS 500h mới được trang bị hệ thống Multi Stage Hybrid của Lexus, một công nghệ mang tính đột phá có thể biến đổi khả năng vận hành của hệ thống truyền động hybrid. Công nghệ này gắn thêm một hộp số 4 cấp vào hệ thống Lexus Hybrid Drive vốn kết hợp một động cơ xăng V6 3.5 lít và hai mô-tơ điện.

Trên một chiếc xe hybrid thông thường, sức mạnh động cơ được tăng cường nhờ mô-tơ điện thông qua một bánh răng giảm tốc, nhưng với hệ thống Multi Stage Hybrid mới, sức mạnh từ động cơ V6 và pin hybrid có thể được khuếch đại bởi hộp số 4 cấp, cho phép sản sinh ra sức mạnh lớn hơn trong giai đoạn tăng tốc khi xe bắt đầu khởi hành và đạt khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 5,4 giây.

Động cơ đạt số vòng quay/phút thấp hơn khi chạy đều ở tốc độ cao, và LS 500h có thể chỉ sử dụng năng lượng điện để chạy ở tốc độ cao hơn, lên tới 140 km/h, khi động cơ xăng đã ngắt.

Phiên bản cải tiến của chức năng kiểm soát chuyển số AI cho phép hệ thống chọn số tối ưu, phù hợp với các điều kiện lái và thao tác của người lái, ví dụ như khi lên dốc hoặc đổ đèo. Hệ thống này cũng bao gồm tính năng Ghi nhớ suy nghĩ của Người lái (Driver’s Mind Index – DMI).

LS 500h được trang bị một pin hybrid lithium-ion gọn nhẹ. Pin này nhỏ hơn 20% so với pin niken-metal hydride trang bị trên Lexus LS 600h hiện tại, nhưng lại có mật độ điện tích cao hơn. Với việc sử dụng pin lithium-ion, thể tích khoang hành lý của LS 500h được tăng thêm 25 lít so với LS 600h.

Minh Quang
.
.
.