Lexus LS thế hệ thứ 5 có gì mới?

Thứ Tư, 11/01/2017, 14:22

Động cơ V6 hoàn toàn mới cùng hộp số tự động 10 cấp, mang đến cảm giác lái khác biệt cho chiếc sedan hạng sang Lexus LS thế hệ thứ 5.


Xuất hiện tại triển lãm ô tô quốc tế Detroit đang diễn ra tại Mỹ, Lexus LS 2018 dù thay đổi khá nhiều nhưng vẫn giữ được phong cách Nhật Bản kết hợp với ngôn ngữ thiết kế cấp tiến toàn cầu.

Sau khi ra mắt tại Detroit 2017, Lexus LS sẽ được giới thiệu và phân phối ở hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

So với thế hệ thứ 4, Lexus LS 2018 có kích cỡ dài hơn và trọng tâm được hạ thấp. LS hoàn toàn mới nổi bật với những đường nét đậm chất coupe, nhấn mạnh ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus.

Được thiết kế dựa trên cấu trúc xe sang toàn cầu của Lexus (GA-L), LS 2018 mang lại cảm giác về khả năng vận hành tập trung vào người lái. Cấu trúc khung xe dẫn động cầu sau, vốn là phiên bản kích cỡ lớn của khung gầm của chiếc coupe thể thao hai cửa LC 500.

Lexus LS 2018 hiện diện tại triển lãm ô tô Detroit đang diễn ra tại Mỹ

Lexus LS 2018 sở hữu khoang hành khách rộng với thiết kế độc đáo và các công nghệ mang tính tương lai. Tinh thần hiếu khách của người Nhật - Omotenashi cũng được áp dụng xuyên suốt tất cả các thế hệ xe LS. Với một chiếc ô tô hạng sang, Omotenashi nghĩa là chăm sóc cả người lái và hành khách, dự đoán các nhu cầu của họ, mang lại cho họ sự thoải mái và bảo vệ họ khỏi những nguy cơ có thể phát sinh.

Khung gầm hoàn toàn mới của LC 500 coupe và giờ đây, với chiều dài cơ sở lớn hơn, càng củng cố thêm cho khả năng vận hành của LS mới. Để tăng cường khả năng phân phối trọng lực, LS mới sở hữu chiều dài cơ sở lớn với thiết kế rộng và thấp.

Khung gầm GA-L có độ cứng cao nhất trong lịch sử Lexus, tạo nền tảng cho khả năng xử lý linh hoạt, vận hành êm ái và khoang nội thất hoàn toàn yên tĩnh. LS mới có chiều dài cơ sở 3,125mm, dài hơn 35 mm so với mẫu xe tiền nhiệm.
Nội thất Lexus LS thế hệ thứ 5

Thế hệ mới nhất của công nghệ quản lý động lực học tích hợp (VDIM) giúp mang lại khả năng vận hành linh hoạt cho LS mới. Hệ thống này quản lý đồng thời tất cả các hệ thống phụ của xe như phanh, thước lái, hệ truyền động và hệ thống treo nhằm kiểm soát các chuyển động trên cả 3 chiều không gian, cũng như các chuyển động trượt, lăn và liệng.

Việc kiểm soát tối ưu các chuyển động giúp đảm bảo sự vận hành êm ái, tăng cường độ bám đường, an toàn và linh hoạt. Khả năng xử lý linh hoạt của chiếc xe càng được tăng cường nhờ các thanh cân bằng chủ động và hệ thống xử lý động lực học của Lexus (LDH) với hệ thống đánh lái độc lập phía trước và sau. VDIM có khả năng tăng cường sự ổn định khi xe đi qua các bề mặt ma sát yếu, như vỉa hè khô hay băng.

Trong quá trình thiết kế LS mới, các kỹ sư đã tận dụng nhiều vật liệu nhẹ như thép tấm có độ bền cao và nhôm, giúp khung gầm và thân xe LS giảm được hơn 200 pound (tương đương gần 91kg). Những cải tiến này, cùng động cơ V6 mới và độ cứng vững thân xe được tăng cường, mang tới trải nghiệm lái xe năng động.

Nhằm đảm bảo đồng thời khả năng vận hành mạnh mẽ và hiệu suất nhiên liệu tối ưu, Lexus đã thiết kế động cơ V6 3.5L hoàn toàn mới với động cơ Turbo tăng áp kép mới phát triển dựa trên nền tảng công nghệ F1 nổi tiếng của thương hiệu.

Động cơ mới của LS hứa hẹn sức mạnh tương đương với động cơ V8 mà vẫn mang lại hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu, đồng thời giảm thiểu tối đa độ ồn và rung. Động cơ LS mới đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ mà một chiếc sedan hạng sang được kỳ vọng, với công suất tối đa 415 mã lực và mô-men xoắn cực đại 599 Nm, hiệu quả hơn hẳn động cơ V8 được trang bị trên mẫu xe LS tiền nhiệm.

LS2018 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong trong 4.5 giây. Người lái có thể thay đổi phản ứng của hệ truyền động thông qua lựa chọn chế độ lái từ Normal đến Sport hay Sport +. Tiếng nổ của ống xả vừa đủ để có thể cảm nhận rõ ràng chế độ lái thể thao.

Hộp số tự động 10 cấp lần đầu tiên được tích hợp trên một mẫu xe sedan hạng sang, công nghệ đã từng được giới thiệu trên mẫu coupe Lexus LC 500, cũng đã được Lexus đưa vào LS mới. Sử dụng bộ biến mô tự động, hộp số vẫn đạt được tốc độ chuyển số nhanh như trên hộp số ly hợp kép. Dải tần số rộng với 10 tỷ số truyền gần nhau, lý tưởng cho mọi cách thức và điều kiện lái khác nhau, mang lại khả năng truyền động tối ưu trong mọi điều kiện.

Xe vẫn được trang bị lẫy chuyển số, tuy nhiên nhiều khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng hệ thống điều khiển điện tử tiên tiến với khả năng đoán trước thao tác của người lái. Hệ thống sẽ chọn ra tỷ số lý tưởng bằng cách tính toán gia tốc, phanh và lực bên. 

Minh Quang
.
.
.