Ranger tiếp tục là “gà đẻ trứng vàng” cho Ford Việt Nam

Thứ Năm, 11/05/2017, 13:41
Doanh số chiếm gần một nửa số lượng bán của Ford Việt Nam trong tháng 4, Ranger tiếp tục giúp liên doanh xe Mỹ mở rộng thị phần trên dải đất hình chữ S.

Doanh số bán Ranger trong tháng 4 cao hơn toàn bộ các dòng xe du lịch của Ford Việt Nam cộng lại - Ảnh minh họa
Trong khi thị trường ô tô Việt Nam trải qua tháng 4 tăng trưởng âm, Ford Việt Nam lại đạt kết quả ngược lại với doanh số bán lẻ tăng 5% tương đương với 2.544 xe bán ra, trong đó Ranger chính là nhân tố quyết định.

Kết thúc tháng 4/2017, liên doanh xe Mỹ tại Việt Nam đã bán được 1.167 chiếc Ranger. Nếu không tính 652 xe thương mại Transit, thì doanh số bán dòng bán tải nhiều hơn toàn bộ số lượng các dòng xe khác mà Ford Việt Nam bán ra trong tháng vừa qua.

Mặc dù doanh số bán Ranger bỏ xa các dòng sản phẩm còn lại, nhưng Tổng giám đốc Ford Việt Nam Phạm Văn Dũng lại cho rằng, bên cạnh mẫu bán tải thì Explorer, EcoSport và Transit là những dòng xe đang tiếp tục góp phần thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp, cũng như đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trên cả nước.

Số liệu bán hàng của Ford Việt Nam vừa công bố cũng đã chỉ rõ, Ranger đã đưa doanh số tháng 4 của Ford tăng 15% so với tháng trước đó và tiếp tục là dòng xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam từ đầu năm đến nay.

Dòng xe Transit thương mại đã mang về doanh số tháng 4 tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái với 652 xe bán ra, trong khi EcoSport là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV đô thị với số lượng 311 xe đến tay khách hàng, tăng lên 6%.

Dòng xe cao cấp nhất do Ford Việt Nam phân phối là Explorer cũng đạt doanh số 117 xe trong tháng 4, nâng tổng số xe đến tay người dùng từ đầu năm lên con số 486. Bên cạnh đó, dòng xe Focus dù chỉ bán được 146 chiếc trong tháng 4 nhưng lại đạt mức tăng lên đến 95% so với cùng kỳ năm trước. Tính từ đầu năm, liên doanh xe Mỹ đã bán được 429 chiếc Focus.

Minh Quang
.
.
.