Ford Việt Nam ngược dòng thị trường ô tô trong nước

Thứ Bảy, 11/03/2017, 10:35

Thị trường ô tô trong nước vừa trải qua tháng 2 suy giảm, nhưng liên doanh xe Mỹ Ford tại Việt Nam vẫn giữ đà tăng trưởng mạnh.

Ford Explorer từng bước định hình phân khúc SUV cỡ lớn tại thị trường Việt Nam

Số liệu bán hàng vừa được Ford Việt Nam công bố cho hay, doanh số tháng 2 của liên doanh xe Mỹ đạt 1.881 chiếc, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả kinh doanh khả quan của Ford tại Việt Nam có được nhờ sức mua tăng của các dòng xe EcoSport, Ranger, Explorer và Transit.

 EcoSport, Ranger và Transit liên tiếp nối dài thành tích dẫn đầu phân khúc đại diện, trong khi mẫu thể thao đa dụng cỡ lớn Explorer bắt đầu ghi dấu ấn trên thị trường cho Ford ở phân khúc mới.

Doanh số bán lẻ của dòng bán tải Ranger trong tháng 2 đã gia tăng 24% với 820 xe bán ra, tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu phân khúc. Doanh số cộng dồn từ đầu năm đối với dòng xe bán chạy nhất của Ford Việt Nam cũng đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái tương đương với 2.162 xe bán ra.

Không kém cạnh Ranger, Ford Transit cũng duy trì ngôi vị dẫn đầu phân khúc xe thương mại trong tháng 2 với doanh số bán lẻ so với cùng kỳ năm ngoái đã có bước nhảy vọt 46%, tương đương 423 xe bán ra.

Dòng SUV cỡ nhỏ được yêu thích nhất tại Việt Nam Ecosport đạt mức tăng trưởng cao nhất 73% tương đương với 384 xe bán ra. Trong khi đó, dòng xe có giá trị cao nhất Explorer cũng đạt doanh số 114 xe trong tháng 2.

Trong tháng đầu năm Đinh Đậu, Ford Việt Nam cũng để lại dấu ấn khi tiếp tục mở rộng mạng lưới đại lý chính hãng, với việc đưa đại lý Ford Long Biên tại Hà Nội đi vào hoạt động, nâng tổng số cơ sở chính hãng của Ford tại Việt Nam lên con số 32.

Minh Quang
.
.
.