Độc đáo mẫu xe hơi… “côn trùng” 4 chân

Thứ Năm, 10/01/2019, 15:34
Chi tiết về một phương tiện giao thông mới được Huyndai tiết lộ tại Triển lãm CES 2019 đang diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) đã gây được sự chú ý của công chúng. Phương tiện giao thông này trông giống... “côn trùng” 4 chân hơn là xe hơi truyền thống.

Mẫu xe ý tưởng này được Hyundai đặt tên là “Elevate” hay Ultimate Mobility Vehicle. Nó có chân nên có thể di chuyển ở những nơi không có đường bộ, đi qua địa hình gồ ghề, đi bộ qua sông và thậm chí leo cầu thang.

Phương tiện giao thông ý tưởng mới của Huyndai.

Hyundai nói rằng chiếc xe có chân này chưa phải là phương tiện hoàn hảo để bạn đi làm mỗi ngày, mà nó là một thứ hữu dụng cho những trường hợp đặc biệt. Huyndai đã biến chiếc xe thành một module có thể tùy chỉnh, gắn các loại chân cho những mục đích di chuyển khác nhau.

Một trong số các ứng dụng mà Hyundai trình diễn là chiếc taxi leo cầu thang giúp người khuyết tật dễ dàng di chuyển vào bên trong xe.

Theo thiết kế của Hyundai, thay vì 4 bánh, chiếc xe sẽ có chân robot, mỗi chân có 5 khớp nối. Xe chạy hoàn toàn bằng điện với động cơ gắn trên trục khá giống với thiết kế của mẫu xe thăm dò Sao Hỏa Mars Curiosity Rover.

Có một sự kết hợp kỳ lạ giữa xe hơi thông thường và phương tiện cổ quái trên mẫu xe ý tưởng này. Chân robot của nó có bánh xe cho phép nó chuyển đổi từ dạng sải bước sang dạng xe 4 bánh thông thường.

Hyundai nói rằng nếu đang chạy xe mà bị kẹt trong vũng lầy, bạn chỉ cần dựng đứng 4 chân của nó lên và sải bước qua chỗ đó.

Được biết, Triển lãm CES là nơi các công ty công nghệ có thể gây ấn tượng bằng việc giới thiệu những thiết bị mang tính ý tưởng. Có lẽ mẫu xe 4 chân này không phải là chiếc xe mà Hyundai có kế hoạch sản xuất. Nó chỉ là một ý tưởng đem lại nguồn cảm hứng và gợi mở về những gì có thể xảy ra trong tương lai.

V.Cường (theo carscoops)
.
.
.