Ông Putin lái thử “chuyên cơ mặt đất” dành cho Tổng thống

Thứ Năm, 06/07/2017, 20:58

Ông Vladimir Putin hôm 6-7 đã lái thử một xe ô tô hạng sang nhãn hiệu limousine sẽ dành cho lễ nhậm chức Tổng thống Nga vào năm 2018, Thông tấn Pravda đưa tin.

Dòng xe hơi hạng sang dành cho các quan chức cấp cao nhà nước được thiết kế trong khuôn khổ dự án Cortege. Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Deniss Manturov cho biết, Tổng thống Putin tỏ ý rất hài lòng sau khi lái thử xe và khen ngợi các nhà phát triển nội địa đã làm việc tích cực.

Tổng thống Vladimir Putin hôm 6-7 đã đích thân lái thử một xe Limousine được thiết kế dành riêng cho lãnh đạo Nga. Ảnh: Pravda

Theo Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại, Tổng thống Putin đã lái thử nguyên mẫu A limousine. Lô xe đầu tiên sẽ được cấp phát cho Cơ quan An ninh Liên bang vào cuối năm 2017.

“Đương nhiên, dòng xe này được trang bị công nghệ hiện đại. Xe có thân bọc thép, hệ thống liên lạc viễn thông, truyền thông đa phương tiện, thiết bị phòng vệ chống nghe lén và can thiệp giao tiếp, thiết bị sơ tán và phòng vệ liên lạc vô tuyến điện tử”, ông cho biết.

Lốp xe sẽ không nổ thậm chí sau khi bị trúng nhiều phát đạn. Limousine có thể di chuyển bằng khung bánh xe, thậm chí bình xăng cũng được thiết kế đặc biệt”, một kỹ sư tham gia thiết kế xe cho biết.

Nó sẽ thể hiện sức mạnh, sự kỳ vĩ, công nghệ và tính năng bảo vệ hoàn hảo, đây là những từ mà chúng tôi có thể sử dụng để miêu tả Cortege”, một kỹ sư khác chia sẻ.

Dự án Cortege được triển khai theo sắc lệnh của Tổng thống Nga ký vào năm 2012. Trong khuôn khổ dự án, một dòng xe hạng sang độc quyền được tạo cho các quan chức lãnh đạo nhà nước. Những chiếc xe đầu tiên sẽ tham gia lễ nhậm chức Tổng thống Nga vào năm 2018.

Phạm Trúc
.
.
.