Chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ chính thức bắt đầu

Chủ Nhật, 05/11/2017, 10:34

11h trưa ngày 5-11, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân đã có mặt tại Nhật Bản - điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du 5 quốc gia châu Á của ông.

Những hình ảnh đầu tiên khi Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania bước ra từ chuyên cơ Air Force One hạ cánh ngày 5-11 tại căn cứ không quân Yokota, Nhật Bản. Trước đó, ABC News cho biết ngày 4-11 Tổng thống Mỹ và Đệ nhất phu nhân đã rời căn cứ Hickam, Hawaii để bắt đầu hành trình tới Nhật Bản. Theo lịch trình, Tổng thống Donald Trump sẽ thăm Nhật Bản từ ngày 5 đến ngày 7-11.
Hàng trăm người dân và binh lính đã có mặt tại sân bay căn cứ Yokota từ sáng sớm để chào đón Tổng thống Mỹ. Ngay sau khi hạ cánh, Tổng thống Donald Trump sẽ gặp gỡ và giao lưu với các quân nhân Mỹ đang làm nhiệm vụ tại đây.
Lễ đón long trọng tại sân bay dành cho Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Tổng thống Trump dự kiến sẽ có trận đấu golf giao lưu với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Theo đề nghị của Tổng thống Mỹ, trận giao hữu này còn có sự tham gia của golf thủ số 4 thế giới Hideki Matsuyama.
Hình ảnh trang nghiêm và đầy ấn tượng của Tổng thống Mỹ sau khi hạ cánh tại sân bay căn cứ Yokota, Nhật Bản.
Tổng thống Mỹ Donal Trump thân thiện bắt tay những người dân Nhật Bản. Nhật Bản là chặng dừng đầu tiên trong chuyến công du châu Á của Tổng thống Donald Trump. Sau khi rời Nhật Bản, ông tiếp tục thăm Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Philippines và dự hai Hội nghị cấp cao.
Ngay sau khi hạ cánh, Tổng thống Mỹ đã có bài phát biểu với các binh lính Mỹ tại căn cứ không quân Yokota.
 "Những người lính Mỹ hãy luôn chuẩn bị để bảo vệ quốc gia bằng cách tận dụng mọi năng lực có thể", ông nói. Trong hình, ông đang được một sỹ quan giúp mặc áo tại căn cứ quân sự Yokota, Tokyo.
Tổng thống Trump dự kiến sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Abe và được cho là sẽ tập trung vào vấn đề Triều Tiên và củng cố liên minh Mỹ-Nhật. Tại đây, Tổng thống Trump cũng sẽ gặp gỡ gia đình các con tin Nhật Bản bị Triều Tiên bắt giữ.
Lam Ninh (Ảnh: Reuters, AP)
.
.
.