Chiêm ngưỡng dòng xe BMW 8-series hoàn toàn mới

Thứ Bảy, 30/06/2018, 07:54
Sau một thời gian dài chờ đợi, BMW vừa cho ra mắt chiếc coupe hạng sang 8-Series với thiết kế ấn tượng cùng động cơ vô cùng mạnh mẽ.
BMW 8-series đã không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản thử nghiệm cho ra mắt tại Villa d’Este concours năm 2017 với thiết kế đèn pha LED hoặc laser tùy chọn, lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của BMW được kéo dài ra. Hệ thống tản nhiệt này được sơn bằng loại sơn “Aero aids”, cùng với đó là bộ khung dưới của xe gần như kín hoàn toàn đã giúp cho “the Eight” có thể dễ dàng hơn trong việc tăng tốc.
BMW 8-series sẽ có hai tùy chọn động cơ tùy vào từng thị trường là 840d và M850i. Cả hai đều có hệ thống dẫn động toàn thời gian BMW xDrive và kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic Sport làm chuẩn.
 Ở phiên bản tiêu chuẩn, chiếc 8-Series sở hữu hệ thống đèn pha LED. Tuy nhiên, khách hàng có thể nâng cấp lên đèn laser cho công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất của hãng.
Về sức mạnh, BMW 840d xDrive có động cơ I6 tăng áp kép, dung tích 3.0L sản sinh công suất 316 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm. Phiên bản động cơ diesel này mất 4,9 giây để tăng tốc lên 100 km/h và vận tốc tối đa là 250 km/h, với mức tiêu hao nhiên liệu là 46.3mpg.
BMW M850i xDrive được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.4L. Khối động cơ này sản sinh công suất 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Động cơ này mất 3,7 giây để tăng lên 100 km/h và vận tốc tối đa vẫn là 250 km/h, với mức tiêu hao nhiên liệu là 28.3mpg.
Sức mạnh của hai loại động cơ này được truyền đi nhờ hộp số tự động 8 cấp Steptronic Sport và hệ dẫn động 4 bánh xDrive được tinh chỉnh riêng cho dòng 8 Series. Để giữ cho chiếc xe có khối lượng nhẹ nhất, nhôm và sợi carbon đã được sử dụng ở mọi vị trí có thể như mui xe, cửa xe, nắp ca-pô,...
 Nội thất phía bên trong chiếc 8-series vẫn khá quen thuộc với chỉ một vài chi tiết thay đổi nhỏ. Giống như những chiếc Z4 hay X5, 8-series sử dụng công nghệ mới nhất của hệ thống hiển thị thông tin và công cụ giải trí của thương hiệu iDrive, cụm điều khiển trung tâm được kéo dài và hướng nghiêng về phía tài xế. Các cửa gió ở hai bên bảng điểu khiển rất nhỏ, vô-lăng khá to và được bố trí rất gọn gàng.
Toàn bộ táp-lô và bên trong cửa của 8-series sẽ được bọc da, kết hợp ghế ngồi thể thao bọc da Vernasca cao cấp, mang lại sự sang trọng cho chiếc xe này.
Về hệ thống thông tin - giải trí, trang bị tiêu chuẩn là hệ thống dẫn đường Professional với màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch, tích hợp sẵn Microsoft Office và kết nối trực tiếp với không chỉ điện thoại của người lái xe mà còn cả với Amazon Alexa và ứng dụng trợ giúp điện thoại thông minh của Google.
Những chiếc BMW 8-series sẽ được mở bán vào khoảng thời gian cuối tháng 6 năm nay và đợt giao hàng đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 11/2018. Giá của mỗi chiếc xe là vào khoảng 76,270 bảng Anh (khoảng 2.3 tỉ VNĐ) cho mẫu động cơ 840d xDrive và 100,045 bảng Anh (khoảng 3 tỉ VNĐ) cho mẫu động cơ M850i xDrive.
Cao Trung (Ảnh)
.
.
.