Lô xe BMW trong vụ án Euro Auto được phép tái xuất

Thứ Hai, 21/05/2018, 09:07

Tập đoàn BMW và BMW Châu Á đã được Tổng cục Hải quan Việt Nam chấp thuận cho tái xuất lô xe BMW, Mini và BMW Motorrad liên quan đến vụ án làm giả giấy tờ nhập khẩu xe của Euro Auto.

Tập đoàn BMW đã được chấp thuận cho tái xuất lô xe BMW, MINI và BMW Motorrad liên quan đến vụ án buôn lậu của Euro Auto - Ảnh: Bobi
Thông tin chính thức từ BMW xác nhận có 470 xe BMW, 106 xe MINI và 55 chiếc mô tô BMW Motorrad vẫn còn nằm trong các container tại cảng VICT (TP.HCM) và Cảng Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu), đã được chấp thuận tái xuất.

Theo đó, Tập đoàn BMW và BMW Châu Á đã được Tổng cục Hải quan Việt Nam chấp thuận cho tái xuất và đang phối hợp chặt chẽ với Hải quan TP.HCM và Bà Rịa-Vũng Tàu để tái xuất số xe trên về lại Đức.

Đây là lô xe liên quan trong vụ án buôn lậu xảy ra tại Công ty CP ô tô Âu Châu (Euro Auto) mà Cục Điều tra Chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan ra Quyết định khởi tố vào ngày 20/12/2016.

Sau vụ việc, Euro Auto đã bị BMW tước quyền nhập khẩu và phân phối xe BMW, MINI và BMW Motorrad tại thị trường Việt Nam. Tập đoàn xe Đức đã lựa chọn THACO thành đối tác duy nhất để tiếp tục hoạt động sau sai phạm của Euro Auto. 

Minh Quang
.
.
.