Theo chân Mercedes-Benz, BMW lấn sân sản xuất xe bán tải

Thứ Tư, 14/03/2018, 11:19
Thành công nhanh chóng của Mercedes-Benz ở phân khúc xe bán tải hạng sang được cho là cú hích để BMW quyết định tham gia vào mảng sản phẩm đầy tiềm năng này.

BMW sẽ sớm tham gia vào phân khúc xe bán tải hạng sang? - Ảnh minh họa
BMW không thể làm ngơ và không thể bỏ qua xu hướng mới của thị trường xe hơi với phân khúc xe bán tải hạng sang đầy tiềm năng, đại diện nhà chế tạo xe hơi Đức tại Úc cho hay. Mặc dù không tiết lộ thời điểm cũng như kế hoạch phát triển về dự án, nhưng đại diện BMW khẳng định đây không phải là một chiến lược viển vông và đang được xúc tiến một cách thận trọng.

Tuy nhiên dù có thể hoàn toàn khả thi về mặt kỹ thuật, cơ hội để mẫu xe này xuất hiện tại các showroom, vấn đề còn lại phụ thuộc vào việc nó sẽ thích ứng đến mức nào với hình ảnh và giá trị của thương hiệu.

BMW hiện có nhiều lựa chọn để tiếp cận phân khúc xe đầy tiềm năng này. Hãng xe Đức có thể liên kết với Toyota để sử dụng lại ý tưởng của Hilux để tung ra thị trường một mẫu xe với kiểu dáng vững chắc, góc cạnh. Đây chính là hướng đi tương tự những gì mà Mercedes-Benz đã làm, khi phát triển X-Class dựa trên Nissan Navara.

BMW cũng có thể xây dựng chiếc xe của mình theo ngôn ngữ thiết kế CLAR và tạo ra một mẫu xe với kiểu dáng phong cách hơn, tương tự Honda Ridgeline.


Minh Quang
.
.
.