Ngắm "chuyên cơ mặt đất" đón Tổng thống Putin tại sân bay Đà Nẵng

Thứ Sáu, 10/11/2017, 07:12
Từ sáng sớm 10-11, chiếc "chuyên cơ mặt đất" Mercedes-Maybach S-600 Pullman phục vụ Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có mặt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để chuẩn bị đưa ông đi dự các sự kiện quan trọng của APEC.


Những chiếc "chuyên cơ mặt đất" của Tổng thống Nga đều được bọc thép. Theo RBTH, xe có thể vận hành tự động nếu cần thiết với tốc độ 80km/h trong ít nhất 29 km. Trong trường hợp 4 bánh bị thủng, xe vẫn có thể đạt vận tốc 60km/h trong đoạn đường dài.

"Chuyên cơ mặt đất" của Tổng thống Putin tại sân bay Đà Nẵng.

Tài xế lái các xe chuyên dụng cho Tổng thống Putin phải vượt qua được các bài thử nghiệm tâm lý, vật lý nhất định và được đào tạo để lái xe trong những điều kiện khắc nghiệt. Qúa trình này có thể mất tới 15 năm.

Chiếc xe đeo biển số Nga 0285BE 77RUS.

Hiện có hơn 10 tài xế cho Tổng thống Nga. Các tài xế này vẫn đang rèn luyện, mỗi tuần một buổi tập. Họ rèn các kĩ năng vừa bắn súng vừa lái xe, lái xe mô phỏng với những tình huống như gặp các vụ nổ, lái xe trên băng...

Ngồi trong xe bên cạnh tài xế là một mật vụ của Tổng thống Putin.

Chiếc S-600 của Tổng thống Putin khá dài, đảm bảo cho ông ngồi thoải mái trong mỗi chuyến đi.

Đi sau chiếc S-600 là một xe Mercedes van chuyên chở thiết bị liên lạc của ông chủ Điện Kremlin.

Theo nguồn tin của CAND Online, những chiếc xe này được vận chuyển tới Đà Nẵng từ tối 6-11 trên một chiếc vận tải cơ hạng nặng Il-76.

H. Chi - T. Nhân (Ảnh)
.
.
.