Lỗi túi khí, Subaru Việt Nam triệu hồi Tribeca

Thứ Tư, 19/04/2017, 14:42
Motor Image Vietnam, nhà phân phối chính thức Subaru tại Việt Nam, đã nhận được thông báo từ Tập Đoàn Fuji Heavy industries (FHI) về việc triệu hồi xe Tribeca sản xuất năm 2011 đến 2015, trong đó có một số lượng xe ở Việt Nam bị ảnh hưởng.

Subaru Việt Nam tiến hành triệu hồi Tribeca từ giữa tháng 4 - Ảnh minh họa
Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA đã chỉ ra rằng, các xe Tribeca bị lỗi túi khí có thể xảy ra một sự cố đối với bơm thổi phồng túi khí vì không có khả năng tự sấy khô, nên theo thời gian tùy thuộc vào các yếu tố địa phương như nhiệt độ hoặc độ ẩm, có thể làm cho hoạt động của túi khí phía trước ghế phụ bị giảm độ nhạy, gây ảnh hưởng đến độ an toàn của xe.

Motor Image sẽ liên hệ trực tiếp đến từng khách hàng có xe nằm trong danh sách bị ảnh hưởng để thông tin và mời khách hàng đến xưởng để kiểm tra, sửa chữa miễn phí cho lỗi này. Subaru sẽ thay thế miễn phí các bơm túi khí bên hành khách phía trước với phụ tùng đối sách.

Do hiện tại phụ tùng với thiết kế cải tiến chưa có sẵn, nên việc triệu hồi sẽ được tiến hành phải tiến hành theo hai giai đoạn gồm kiểm tra xe bằng máy chẩn đoán để xác định tình trạng hiện tại của túi khí và thay cụm túi khí bên phụ ngay khi phụ tùng này về đến Việt Nam.

Tất cả các xe trong danh sách bị ảnh hưởng phải được thay thế bằng phụ tùng với thiết kế cải tiến do nhà máy Fuji Heavy Industries Ltd., cung cấp. 

Minh Quang
.
.
.