Đoàn xe 1100 chiếc Subaru lập hai kỷ lục thế giới

Thứ Tư, 03/09/2008, 09:14
Người ta ước tính có đến 1100 chiếc Subaru và hàng nghìn fan hâm mộ đến Prodrive để tôn vinh tay đua huyền thoại Colin McRae vào cuối tuần qua, với đoàn hộ tống dài hơn 48 km.
1100 chủ xe Subaru đã rời "quê hương" của giải Rally Champions (Giải vô địch đua xe đường trường) thuộc tỉnh Lanart vào sáng thứ bảy. Đoàn diễu hành được dẫn đầu bởi cha của Colin là Jimmy McRae, đã chạy liên tục trong 9 giờ, đi qua 483 km để đến quảng trường Prodrive tại Banbury vào sáng chủ nhật vừa qua.
Hàng nghìn fan hâm mộ đã cổ vũ suốt cuộc hành trình, số đông phấn khích còn đứng tràn xuống đường cao tốc khi đoàn diễu hành đi qua.
 

Được dẫn đầu bởi chiếc xe Impreza 1996 của Colin McRae, 1086 chiếc Subaru đã tập hợp và xếp thành một dòng chữ ‘COLIN MCRAE’ kéo dài gần 1 cây số, lập nên kỷ lục Guinness mới - vượt qua kỷ lục cũ với chỉ hơn 800 xe.

Sự kiện này cũng lập một kỷ lục thế giới nữa bằng việc tạo ra cuộc diễu hành xe lớn nhất khi họ rời đường chạy thử Prodrive. Ước tính, sự kiện trên đã thu được gần 40.000 bảng Anh (72.000 USD) cho quỹ từ thiện McRae.

Tay đua huyền thoại Colin McRae (1968 – 2007) đã đam mê thể thao từ năm 7 tuổi, khởi đầu sự nghiệp là những giải đua xe đạp. Đến năm 17 tuổi, McRae bước chân vào giải đua xe máy đường trường tại Kames Stages, Scotland. Vượt qua bao gian truân bảy năm sau đó, cuộc đời McRae hoàn toàn bước sang sang mới. Anh đã đoạt chức vô địch đua xe đường trường WRC (World Rally Championship) đầu tiên tại New Zealand.

Anh đã tham dự tổng số 146 giải WRC, chiến thắng 25 lần với 626 điểm. Nhờ chiến tích vang dội của McRae, đội xe Subaru được vinh danh 3 lấn trong thập kỷ 90.

 
Colin McRae đang vượt đường trường trên chiếc Subaru

Colin McRae
 
Hình ảnh đoàn diễu hành Subaru








Theo Nhq Quỳnh (AutoPro/WCF, Autoblog)
.
.
.