Gần một triệu xe Subaru Legacy bị triệu hồi

Thứ Hai, 26/09/2016, 14:36
Fuji Heavy Industries - công ty đang sở hữu thương hiệu ô tô Subaru, vừa phát đi thông báo triệu hồi 935.000 xe Legacy đã được bán ra tại 76 quốc gia trên thế giới, để khắc phục sự cố liên quan đến cần gạt nước kính chắn gió phía trước.

Thông báo triệu hồi này sẽ được gửi đến các khách hàng đang sử dụng dòng xe Subaru Legacy sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2013. Các mẫu xe này được xác định gặp phải vấn đề ở hệ thống cần gạt nước mưa trên kính chắn gió phía trước, có thể gây mất an toàn cho tài xế khi đang điều khiển xe.

Đây được xem là đợt triệu hồi xe lớn nhất của Subaru từ trước đến nay, bởi không chỉ về số lượng mà còn ảnh hưởng tới khách hàng sử dụng xe Subaru Legacy nằm trong diện triệu hồi tại 76 quốc và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, tính riêng tại Mỹ, có tới 592.000 xe Subaru Legacy được xác định nằm trong diện phải triệu hồi.

Công ty Fuji Heavy Industries cũng cho biết, họ đang tiến hành triệu hồi khoảng 107.000 xe Legacy tại Nhật Bản. Khoảng 236.000 xe còn lại tập trung ở các thị trường châu Âu, châu Á và Australia.

Đây không phải là lần đầu tiên trong năm nay Subaru phát đi thông báo triệu hồi liên quan đến mẫu xe Legacy. Hồi đầu năm nay, chi nhánh Subaru tại Mỹ cũng đã phải mở đợt triệu hồi xe Legacy và Outback đời 2016 – 2017 do lỗi hệ thống lái.

A.Nguyễn (theo otos/carscoops)
.
.
.