Lamborghini Urus sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam từ năm 2018
Dòng xe hoàn toàn mới Urus là chiếc siêu SUV mang đậm DNA của Lamborghini từ thiết kế, hiệu suất cho đến cảm giác lái. Trái tim của Urus là động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L cho công suất 650 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm. Urus chỉ mất 3,6 giây để đạt tới 100 km/giờ từ vị trí đứng yên trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/giờ.

Theo thông tin từ Lamborghini nhiều khả năng động cơ E-Hybrid cho công suất 680 mã lực, mô men xoắn cực đại 626 lb-ft của Porsche Panamera Turbo S sẽ được sử dụng trên Urus phiên bản hybrid.

Đầu năm 2018, Lamborghini Urus sẽ được kiểm nghiệm sức mạnh của mình nhằm thách thức kỷ lục của SUV trên đường đua Nurburgring do Alfa Romeo Stelvio QV thiết lập.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Lamborghini cung cấp 3 màu sơn đen, ghi sáng và vàng. Tuy nhiên ở gói tùy chọn có thêm 10 sự lựa chọn trải dài từ các tông màu đỏ, xanh, nâu. Nếu như vành 21 inch, la zăng 5 chấu đơn là sự lựa chọn duy nhất cho Urus bản tiêu chuẩn, thì với gói tùy chọn khách hàng thể chọn vành 22 và 23 inch nhấn mạnh vẻ khỏe khoắc của dòng xe với 9 thiết kế la-zăng vô cùng bắt mắt cùng nước sơn đen đầy mạnh mẽ. Tương ứng với kích thước của bộ vành là lốp Pirelli Pzero được làm riêng cho Urus. Bộ phanh gốm cũng được bổ sung thêm 5 màu sắc cho gói tùy chọn để hoàn thiện vẻ ngoài ấn tượng cho Urus.

Lamborghini đưa đến cho người tiêu dùng Việt thêm nhiều gói tùy chọn cho ngoại thất của Urus để thỏa mãn cả những yêu cầu khó tính như bộ khung body với màu sắc tương phản, gói nâng cấp body off-road, ống xả, cửa sổ trời, cửa kính riêng cho hàng ghế sau tạo nên sự riêng tư tuyệt đối.

Nội thất chiếc Lamborghini Urus tinh tế đậm chất Ý với bộ điều khiển Tamburo có nguyên gốc tiếng Ý là một bộ trống, nhạc cũ giữ nhịp cho bất cứ “làn điều” nào. Có những ý kiến cho rằng nội thất của Urus hơi hiền so với vẻ bề ngoài. Nhưng với gói tùy chọn cho nội thất của Urus thì người tiêu dùng sẽ có cảm nhận hoàn toàn khác biệt khi mà Lamborghini vẫn giữ các nguyên liệu cá nhân hóa trên Huracan và Aventador.

Urus là dòng xe mang tính thương mại của hãng nên không có gì ngạc nhiên khi Lamborghini trang bị cho chiếc siêu SUV của mình hàng loạt những tùy chọn về công nghệ cũng như hệ thống giải trí tân tiến nhất. Chiếc SSUV được trang bị hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 3D, hệ thống màn hình giải trí thông minh cho hàng ghế sau kết nối được với truyền hình và điện thoại, hệ thống đèn viền bao quanh mang đến không gian thư giãn tuyệt vời cho hành khách; màn hình hiển thị Head-up, hỗ trợ lái trong đêm, camera 360 độ, đèn pha tự động, cảm biến đỗ xe trước/sau và kiểm soát hành trình chủ động.

Lamborghini còn trang bị đến 6 chế độ lái khác nhau cho Urus, thông qua bộ điều khiển Tamburo bố trí ở bảng điều khiển trung tâm. Bốn chế độ tiêu chuẩn của Urus là STRADA (đường phố), SPORT (thể thao), CORSA (đường đua) và NEVE (đường tuyết). Ngoài ra, 2 chế độ là trang bị tùy chọn, giúp vận hành offroad tốt hơn bao gồm TERRA (offroad) và SABBIA (cát). Nhờ hệ thống treo khí nén thích ứng, chiếc Urus có thể thay đổi tùy biến độ cao khoảng sáng gầm xe tùy theo mỗi chế độ.

Để có thể vận hành chiếc xe tốt nhất, ngoài các chế độ lái tương ứng, còn có những phụ kiện được đi kèm theo để mang đến trải nghiệm lái tốt nhất cho người lái, cũng như trải nghiệm cho hành khách như sấy kính, sưởi vô-lăng, ghế sưởi điện, hệ thống lau kính tự động đi kèm camera, tự động mở cửa gara, bậc lên xuống thể thao, ngăn chặn hành lý, móc xích dành cho lốp xe khi đi trên tuyết, lốp dành riêng cho mùa đông…


Minh Quang