Siêu phẩm Lamborghini Huracan lập kỷ lục trên đường đua tử thần

Thứ Bảy, 04/03/2017, 14:18
Chưa ra mắt thế giới nhưng Lamborghini Huracan Performante đã để lại dấu ấn khi tạo lập thành tích chạy tính giờ nhanh nhất trên đường đua nổi tiếng khắc nghiệt Nürburgring Nordschleife (Đức).

Huracan Performante lập kỷ lục tốc độ trước ngày ra mắt thế giới - Ảnh: Lamborghini
Huracan Performante đã lập kỉ lục mới là 6 phút 52 giây 01 trong vòng đua Nürburgring Nordschleife, một trong những đường đua khó khăn và nguy hiểm nhất, đòi hỏi nhiều kĩ thuật đối với mọi tay lái trên thế giới.

Cầm lái Huracan Performante phá kỷ lục lần này là chuyên gia thử xe Marco Mapelli, người từng lái chiếc Aventador SV chạy trên đường đua Nürburgring với thời gian 7 phút vào năm 2015.

Chạy thử lần này, siêu xe mới nhất của Lamborghini còn được trang bị hệ thống camera hành trình trong và ngoài xe để ghi lại từng mét đường vận hành dài 20,6 km. Đồng hành trong lần chạy thử còn có đội ngũ kỹ sư nghiên cứu phát triển (R&D) của Lamboghini, các kĩ thuật viên, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành - ông Stefano Domenicali, và Maurizio Reggiani - thành viên trung tâm nghiên cứu và phát triển của hãng.

Chỉ trong 6 phút đầu tiên, mọi người xung quanh đã nghe thấy tiếng xe ở gần vạch đích  và chỉ cách 3 vòng cua cuối cùng, họ đếm ngược từng giây và chứng kiến chiếc Huracan Performante cán đích chỉ với 6 phút 52 giây 01.

“Đây là một khoảnh khắc đáng kinh ngạc và thật cảm xúc!” - ông Stefano Domenicali nói. “Tôi và Maurizio Reggiani đều đồng ý rằng điều mà chúng tôi hướng đến trong quá trình thiết kế, xây dựng động cơ và hiệu suất chiếc Huracan Performante không chỉ làm cho vòng đua 7 phút tại đường đua Nordschleife trở thành hiện thực mà còn phá vỡ kỉ lục của đường đua. Chúng tôi đều muốn dành được chiến thắng tại Nürburgring trước khi siêu phẩm Huracan Performante chính thức được ra mắt, điều mà tưởng như rất khó khăn trước những thách thức tại Nordschleife”.

Siêu xe Huracan Performante hội tụ những tính năng mới ưu việt như sự cải tiến về khí động học, công nghệ vật liệu siêu nhẹ, kết hợp với hệ thống động cơ hoàn thiện, chế độ lái bốn bánh tối ưu và thiết lập riêng biệt Lamborghini Piattaforma Inerziale cho phép khả năng theo dõi hiệu suất đạt ngưỡng cao nhất đem lại sự kết nối và linh hoạt cao nhất khi lái xe.
Pha nước rút trước khi xác lập kỷ lục mới của Huracan Performante

Tham gia nhóm phát triển của hãng siêu xe Ý lần này tại Nürburgring còn có đại diện đến từ Pirelli, chịu trách nghiệm phát triển loại lốp đặc biệt cho siêu phẩm Huracan Performante, dòng lốp xe Pirelli Trofeo R cũng sẽ được giao cùng “siêu bò” khi đến tay chủ sở hữu mới.

Siêu phẩm Huracan Performante được tiết lộ sẽ chính thức ra mắt công chúng trong buổi họp báo đầu tiên thuộc khuôn khổ Geneva Motor Show 2017, lúc 8h55 sáng giờ địa phương ngày 7/3 tới đây. Lamborghini Hà Nội dự kiến sẽ cho ra mắt dòng xe này tại thị trường Việt Nam trong quý 2/2017.

Minh Quang
.
.
.