Sáng kiến “Móc khóa an ninh” giữ gìn ANTT

Thứ Hai, 15/07/2019, 12:08
Trung tá Lê Phi Hùng, Trưởng Công an TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị chia sẻ, với việc sáng kiến, thực hiện thí điểm mô hình phòng, chống tội phạm “Móc khóa an ninh” trên địa bàn phường 5, Đông Hà, bước đầu đã mang lại hiệu quả rất đáng mừng. 


Cụ thể, Ban Chỉ đạo An ninh trật tự địa phương phối hợp một doanh nghiệp làm 7.500 móc khóa trao tặng người dân trên địa bàn. Trên mỗi móc khóa có in số điện thoại các đường dây nóng, gồm lãnh đạo UBND phường, Công an phường, Công an TP Đông Hà để bà con thuận tiện thông tin, phản ánh các vấn đề liên quan đến tình hình an ninh trật tự, qua đó chính quyền và các lực lượng chức năng kịp thời xử lí. 

Trao tặng móc khóa an ninh cho người dân.

Đến nay, qua hơn 1 tháng thực hiên, người dân đã phát hiện, cung cấp rất nhiều thông tin có giá trị, giúp cho các lực lượng chức năng làm tốt hơn công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. 

Được biết, phường 5, Đông Hà là địa bàn khá rộng, với 11 khu phố, 5.800 hộ với trên 25.000 nhân khẩu thường trú; khoảng 700 hộ với 2.500 nhân khẩu tạm trú. Nơi đây cũng tập trung nhiều cơ quan, trường học, cơ sở kinh doanh, dịch vụ… 

Từ lâu, địa phương này được xác định là địa bàn trọng điểm về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của TP Đông Hà.

THANH BÌNH
.
.