Nhân rộng mô hình “Móc khóa an ninh”

Thứ Bảy, 09/03/2019, 09:09
Với mô hình “Móc khóa an ninh”, lực lượng Công an trên địa bàn TP Quảng Ngãi đã tiếp nhận, giải quyết hàng trăm vụ việc liên quan đến ANTT. Thông qua mô hình này, cơ quan Công an cũng giải đáp nhanh về các thủ tục hành chính, giảm thời gian đi lại của người dân vùng sâu, vùng xa nên được đánh giá, đây cũng là kênh cải cách hành chính rất hiệu quả…

Xuất phát từ thực tiễn, đầu năm 2018, Công an phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi triển khai mô hình “Móc khóa an ninh”, công khai các số điện thoại của đường dây nóng của Công an phường, nhằm tiếp nhận, giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT từ cơ sở. Sau một thời gian thực hiện, mô hình đã phát huy hiệu quả, góp phần tích cực vào công tác đảm bảo ANTT địa phương.

Điển hình, nhờ mô hình “Móc khóa an ninh” mà Công viên khu Tây Trương Định không còn cảnh thanh, thiếu niên hư hỏng tụ tập rượu chè thâu đêm; con nghiện lén lút tiêm chích ma túy… mà thay vào đó, người dân trong phường Trần Phú đã kéo nhau về đây vui chơi, tập thể dục vào mỗi buổi sáng, hoặc ban đêm.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, bày tỏ: “Trước đây, không ai dám đi tập thể dục tại công viên khu Tây Trương Định vào ban đêm, còn mỗi sáng thì bà con đến đây rất lo sợ đạp phải kim tiêm của đối tượng nghiện chích ma túy vứt lại. Nhưng kể từ cuối năm 2018 đến nay, tình trạng trên không còn nữa. Bà con yên tâm đi tập thể dục cả ban đêm, không khí, môi trường công viên rất trong lành. Có được kết quả này là nhờ mô hình “Móc khóa an ninh” hoạt động rất hiệu quả, bà con rất hài lòng”.

“Móc khóa an ninh” ghi đầy đủ các số điện thoại của lãnh đạo chính quyền và cơ quan Công an để người dân tiện liên hệ khi cần thiết.

Lãnh đạo Công an phường Trần Phú cho biết, từ tháng 4-2018 đến nay, Công an phường đã trao 4.000 chiếc móc khóa có in số điện thoại lãnh đạo UBND phường, Công an phường đến tận tay các hộ dân. Nhờ đó, người dân kịp thời thông tin đến cơ quan Công an để giải quyết các vụ việc có liên quan đến ANTT ngay từ khi mới manh nha hình thành và được bà con tin yêu, rất mực ủng hộ.

Từ hiệu quả của mô hình, cuối năm 2018, lãnh đạo Công an TP Quảng Ngãi đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh, UBND TP Quảng Ngãi chỉ đạo nhân rộng mô hình “Móc khóa an ninh” trên toàn địa bàn. Mỗi ngày qua đi, những chiếc móc khóa mang theo thông tin, địa chỉ tin cậy này lại đến với nhiều người dân và ai cũng khẳng định, mô hình này rất thiết thực.

Anh Phan Văn Sang, một chủ quán cà phê ở phường Nghĩa Chánh, chia sẻ: “Móc khóa an ninh có đầy đủ các số điện thoại của Công an các phường, rất thuận lợi cho việc liên hệ khi người dân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, hay phản ánh vụ việc nào đó có liên quan đến ANTT. Bà con ai cũng ủng hộ mô hình này”. Từ mô hình “Móc khóa an ninh”, Công an các xã, phường, TP Quảng Ngãi đã tiếp nhận, giải quyết hàng trăm vụ việc có liên quan đến ANTT.

Thượng tá Nguyễn Thanh Trang, Phó Trưởng Công an TP Quảng Ngãi nhận định rằng, mô hình “Móc khóa an ninh” là sợi chỉ đỏ thắt chặt mối quan hệ giữa cán bộ và nhân dân, không chỉ giúp giải quyết nhiều vụ việc ngay tại cơ sở mà còn tạo được lòng tin, quý mến của nhân dân đối với chính quyền và lực lượng Công an.

N.Thùy
.
.