Mô hình “Móc khóa an ninh” góp phần đảm bảo ANTT

Chủ Nhật, 21/10/2018, 08:32
Đến các Khóm 1, 3, 4 của phường 1, TP Trà Vinh (Trà Vinh), dễ dàng nhìn thấy chiếc móc khóa được treo ở những nơi dễ quan sát nhất. Đặc biệt, chiếc móc khóa này chỉ dùng để tặng và có in số điện thoại của cấp ủy, chính quyền và Công an địa phương… để sẵn sàng tiếp nhận tin báo của người dân.

Trên 300 chiếc móc khóa đầu tiên đã được phát đến tận tay từng hộ dân trên địa bàn phường 1. Đây là công việc ban đầu của mô hình “Móc khóa an ninh” vừa được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Trà Vinh triển khai thực hiện “điểm” tại phường 1.

Anh Võ Quốc Vinh - Bí thư Thành đoàn TP Trà Vinh cho biết, hằng ngày, lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường phải giải quyết rất nhiều công việc ở cơ quan và tiếp nhận thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng khi được Thành đoàn đề xuất thực hiện mô hình thì Đảng ủy, chính quyền ủng hộ ngay và sẵn sàng tiếp nhận, giải quyết thông tin của người dân bất kỳ lúc nào.

Bên cạnh đó, còn vận động thêm nguồn kinh phí để giúp Đoàn triển khai đến hơn 1.000 hộ dân còn lại trên địa bàn phường. Để sử dụng hiệu quả chiếc “Móc khóa an ninh”, bên cạnh việc trao tận tay, cán bộ Đoàn phường còn diễn giải thật kỹ ý nghĩa của chiếc móc khóa để người dân lưu ý trong việc quản lý và sử dụng.

Cán bộ Đoàn Thanh niên phường1 (TP Trà Vinh), tặng móc khóa an ninh cho người dân địa phương.

Mỗi người được phát “Móc khóa an ninh” sẽ phát huy tác dụng khi có vụ việc liên quan đến ANTT ở địa phương được kịp thời phản ánh, giải quyết.

Anh Kim Ngọc Hoàng Sol (nhân viên bảo vệ một quán karaoke ở phường 1) cho biết, khi báo tin có nhiều thanh niên đánh nhau tại quán, Công an phường đã kịp thời có mặt, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Mô hình “Móc khóa an ninh” là cách làm riêng của phường 1, TP Trà Vinh đã mang lại hiệu quả tích cực, kịp thời giúp đỡ và giải quyết yêu cầu chính đáng của nhân dân.

Minh Tuyền
.
.