Hiệu quả của “Móc khóa an ninh” ở huyện miền núi Tân Phú

Thứ Hai, 31/12/2018, 08:23
Từ đầu tháng 10-2018, Công an xã Phú Bình, huyện Tân Phú (Đồng Nai) đã triển khai mô hình “Móc khóa an ninh”. Đây là mô hình đầu tiên của huyện Tân Phú do Công an xã Phú Bình khởi xướng được thực hiện bằng nguồn kinh phí xã hội hóa trên địa bà


Với hình thức đơn giản nhưng đã mang lại hiệu quả cao, trên mỗi móc khóa có ghi số điện thoại đường dây nóng của Công an huyện Tân Phú, trực ban Công an xã và Trưởng Công an xã Phú Bình. Việc này giúp cho người dân có thể lập tức tố giác tội phạm mọi lúc, mọi nơi.

Ông Đỗ Đăng Hùng, Tổ trưởng tổ xe ôm tự quản xã Phú Bình nhận xét, việc triển khai thực hiện mô hình “Móc khóa an ninh” rằng đây cách làm hay, vừa dễ nhìn, thuận lợi, vừa góp phần nâng cao ý thức người dân tham gia tố giác, phòng chống tội phạm. Khi người dân cần báo tin là có số điện thoại để thông tin ngay cho Công an mọi lúc, mọi nơi. Vì vậy, giúp công an tiếp nhận và xử lý tin báo kịp thời.

Công an xã Phú Bình phát móc khóa an ninh cho người dân địa phương.

Đến nay, đã có hơn 1.000 “Móc khóa an ninh” trị giá 8,5 triệu đồng được Công an xã Phú Bình tặng cho nhân dân, các hộ kinh doanh, các cơ quan, tổ chức tại 6 ấp trên địa bàn xã. Qua gần 3 tháng triển khai, người dân đã cung cấp cho lực lượng gần 200 nguồn tin liên quan đến ANTT trên địa bàn, giúp Công an xã Phú Bình giải quyết ngay tại cơ sở.

Gần đây nhất, vào sáng 13-12, do mâu  huẫn trong việc vay mượn tiền giữa bà Nguyễn Thị Mỹ Duyên và Trần Thị Hồng dẫn đến xô xát. Qua tin báo của người dân theo số điện thoại in trên móc khóa, Công an xã Phú Bình đã nhanh chóng có mặt giải quyết kịp thời, không để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Trưởng Công an xã Phú Bình Trương Văn Chánh cho biết, việc triển khai mô hình “Móc khóa an ninh” được thực hiện với mong muốn đảm bảo ANTT và phòng ngừa tội phạm một cách hiệu quả; khuyến khích nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm.

Khi người dân phát hiện các vụ việc, hành vi gây mất ANTT thì lập tức có thể báo tin theo một trong các số điện thoại được in trên móc khóa. Bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, Công an xã đều cử người nhanh chóng đến hiện trường xác minh, xử lý vụ việc. Từ đó niềm tin của nhân dân địa phương đối với Công an xã tăng lên rõ rệt.

Cũng theo Trưởng Công an xã Phú Bình Trương Văn Chánh, tuy mới được triển khai chưa lâu, nhưng với sự hưởng ứng tích cực của quần chúng nhân dân, mô hình bước đầu đã đem lại hiệu quả như mong muốn. Mô hình “Móc khóa an ninh” đã phát huy được sức mạnh tự phòng, tự quản, tự bảo vệ của người dân; giúp người dân có thêm kênh phối hợp với lực lượng Công an trong phòng ngừa, tố giác tội phạm để đảm bảo ổn định tình hình ANTT tại địa phương.

Mai Phương
.
.