Sự hợp tác giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư và tập đoàn Facebook lần này góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia về một “Việt Nam – Điểm đến an toàn” sau đại dịch COVID-19. 

Video clip "Bao la Việt Nam"  được đạo diễn bởi ông Mauricio Osaki - người từng được đề cử phim ngắn Oscar, giải thưởng Điện ảnh hàn lâm Brazil, thành viên Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Oscar. Video clip này được sản xuất ngay sau thời gian giãn cách xã hội với bối cảnh từ Bắc đến Nam và sự tham gia của hơn 10 nghệ sĩ khắp 3 miền. 

Là đạo diễn của video clip Bao la Việt Nam, tôi đã thực hiện nhiều dự án ở Việt Nam trong suốt 10 năm qua và tình yêu cũng như sự biết ơn sâu sắc của tôi đã lớn lên qua mỗi năm ở đất nước này. Một thành ngữ nổi tiếng nói rằng: "cần một ngôi làng để nuôi đứa trẻ lớn lên" và tôi đã trải nghiệm điều này ở Việt Nam hơn nơi nào hết bởi vì khi cả thế giới đang đối mặt với những khó khăn thì Việt Nam đã cho thấy sự kết nối của cộng đồng và sự đoàn kết để tạo nên sức mạnh cho chúng ta tiếp tục tiến lên. Tôi luôn thấy tràn đầy hứng thú từ xứ sở này và sau dự án Bao la Việt Nam. Tôi thấy thật can đảm để tiếp tục đi thăm thú, sáng tạo thêm nhiều bộ phim nữa và chia sẻ tình yêu của tôi cho đất nước này” –  ông Mauricio Osaki nói.

Sự kiện đánh dấu sự khởi đầu của fanpage "Bao la Việt Nam". Ngoài ra, để hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá du lịch hiệu quả, chương trình cũng ra mắt MV “Bao la Việt Nam” với sự góp mặt của hàng loạt các nghệ sĩ Việt như ca sĩ Minh Hằng, siêu mẫu Hoàng Yến, diễn viên Liên Bỉnh Phát... nhằm thể hiện một sức sống mới và mãnh liệt của thế hệ tương lai với một tinh thần lạc quan luôn tiến về phía trước của người Việt. 

Lưu Hiệp