Hành trình “Tổ quốc, biển đảo - Tự hào Việt Nam”

Thứ Ba, 24/05/2016, 17:38
Trong các ngày từ 23 đến 27-5-2016, Tổng cục Cảnh sát phối hợp với một số đơn vị tổ chức đợt sinh hoạt chính trị và hoạt động xã hội từ thiện tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.


Chương trình với nhiều nội dung như xây dựng công trình khẳng định chủ quyền biển đảo Tổ quốc, khám chữa nệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho dân nghèo, tặng quà cho các lực lượng vũ trang, nhân dân, học sinh trên đảo, xây dựng công trình sinh hoạt văn hóa  tặng Công an huyện Phú Qúy, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…

Ttàu Cảnh sát biển 8001 chuẩn bị hành trình ra đảo Phú Quý.
Các đồng chí lãnh đạo Tổng Cục Cảnh sát, BTL Cảnh sát biển Vùng 3 cùng CBCS làm lễ tưởng niệm liệt sỹ hy sinh vì chủ quyền Biển Đảo.

Tối 23-5, trên tàu Cảnh sát Biển 8001, đoàn đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ. Các đồng chí Trung tướng, Anh hùng Phan Văn Vĩnh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát trưởng đoàn, Trung tướng Nguyễn Công Sơn, Phó Tổng Cục trưởng, Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng Cục trưởng cùng các đồng lãnh đạo các Cục nghiệp vụ Cảnh sát đã tay trong tay nhau hát vang những bài ca truyền thống và hát về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc cùng có sự góp mặt của NSƯT Nhạc sĩ Thế Hiển và các ca sĩ…

Vận chuyển hàng vào cảng Phú Qúy sáng 24-5.

Vượt qua hơn 120 hải lý, 7h sáng 24-5, Tàu Cảnh sát Biển 8001 đã đưa đoàn CBCS Tổng cục Cảnh sát đến khu vực neo đậu ngoài cảng Phú Qúy. Đoàn công tác của Tổng cục Cảnh sát đã tổ chức nghi lễ dâng hương để tưởng nhớ những anh hùng, liệt sĩ, các chiến sĩ Hải quân nhân dân, Cảnh sát Biển, Bộ đội Biên phòng đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền thiêng liêng biển đảo Tổ quốc. Đến 11h20 tàu cập cảng Phú Qúy an toàn.
Công an Phú Qúy và các lực lượng vũ trang đón nhận hàng hóa, quà tặng và đoàn công tác Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an
Trung tướng, Anh hùng Phan Văn Vĩnh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) tặng quà cho các lực lượng vũ trang trên đảo Phú Qúy, Bình Thuận

Chiều 24-5, đoàn công tác đã tổ chức dâng hương tại Bia tưởng niệm liệt sỹ của huyện đảo Phú Qúy và tổ chức lễ trao tặng quà cho dân nghèo, học sinh nghèo hiếu học và các đơn vị lực lượng vũ trang trên đảo.

Tối nay, chương trình giao lưu văn nghệ mang tên “Tổ quốc, Biển Đảo - Tự hào Việt Nam 2016 sẽ diễn ra tại Quảng trường trung tâm huyện Phú Quý.

Hoàng Châu
.
.
.