Miền biển Tam Thanh nhộn nhịp vào hội

Thứ Sáu, 09/06/2017, 08:01
Festival Di sản Quảng Nam lần này, tại làng biển Tam Thanh diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật có lễ khai mạc Festival Di sản vào tối 9-6; triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” diễn ra từ ngày 9-6 đến 14-6.


Festival lần này bao gồm các hoạt động trưng bày tư liệu, hiện vật lịch sử về văn hóa biển, đảo Việt Nam; về quá trình xây dựng và bảo vệ biển, đảo Việt Nam; nét đẹp văn hóa biển, đảo Việt Nam trong lòng dân tộc và bạn bè quốc tế; trưng bày “Sắc màu văn hóa, du lịch biển đảo các tỉnh, thành phố”… 

Những hoạt động này góp phần kéo du khách đến với Tam Thanh ngày càng đông hơn, từ đó góp phần nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Bãi biển Tam Thanh đẹp hoang sơ ngày càng thu hút du khách về vui chơi, tắm biển.

Sáng 8-6, cùng với Cẩm Nam, TP Hội An, tại bãi biển Tam Thanh đã diễn ra Festival Diều quốc tế, một hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017. Hàng ngàn du khách khắp nơi đã nô nức đổ về Tam Thanh để thưởng thức “bữa tiệc” diều và bãi biển đầy nắng gió… 

Trong niềm vui ngày hội, ông Nguyễn Minh Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, bày tỏ rằng, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và TP Tam Kỳ mong muốn giới thiệu làng biển Tam Thanh, một địa chỉ du lịch mới nên rất quan tâm đến khâu tuyên truyền, quảng bá các thế mạnh du lịch của địa phương.

Nằm trong chuỗi sự kiện tại Festival di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017, sáng 8-6, tại phường Cẩm Nam, TP Hội An và làng biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ đã diễn ra cuộc thi Liên hoan diều quốc tế. Đây là hoạt động do Sở VH,TT&DL tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng UBND TP Hội An và UBND TP Tam Kỳ thực hiện. Liên hoan có sự tham gia của gần 90 nghệ nhân đến từ các câu lạc bộ diều trong nước; 21 nghệ nhân đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ và 85 nghệ nhân đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam.

Ngọc Thi
.
.
.