Sẵn sàng cho Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 6

Thứ Bảy, 01/04/2017, 09:53
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 6 căn bản đã hoàn tất. Việc đảm bảo ANTT trong thời gian diễn ra Festival cũng đã được Công an tỉnh Quảng Nam đưa vào nhiệm vụ trọng tâm.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, đến nay, Festival Di sản Quảng Nam đã trở thành một sự kiện văn hóa nổi bật, được du khách trong và ngoài nước đón đợi. 

Tiếp nối thành công từ những lần tổ chức trước, năm 2017, UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục phối hợp với Bộ VH-TT&DL, Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức Festival Di sản Quảng Nam với chủ đề “Quảng Nam - Hành trình kết nối di sản”.

Theo kế hoạch, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 6 sẽ diễn ra tại TP Hội An và Tam Kỳ cùng các huyện Duy Xuyên, Tây Giang, Phú Ninh, Tiên Phước, Nam Trà My và thị xã Điện Bàn.

Lễ khai mạc được tổ chức vào tối 9-6 tại bãi biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ và bế mạc vào tối 14-6 tại Quảng trường Sông Hoài, TP Hội An; với chương trình nghệ thuật hội tụ sắc màu văn hóa của các quốc gia trên thế giới, kết hợp hài hòa văn hóa Việt Nam, văn hóa Quảng Nam.

Những hoạt động tại Làng du lịch cộng đồng Tam Thanh sẽ là một trong những nét mới của Festival Di sản Quảng Nam 2017.

Trong khuôn khổ Festival, có 24 hoạt động với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn. Trong đó, những ngày Festival ở Hội An sẽ trở thành một không gian lễ hội thực sự hấp dẫn với “Liên hoan ẩm thực quốc tế”, nơi gặp gỡ của các đầu bếp nổi tiếng trong nước và quốc tế; “Festival tơ lụa Việt Nam và thế giới” với sự tham gia của các Hiệp hội tơ lụa thế giới, châu Á, Nhật Bản cùng các nghệ nhân, các nhà thiết kế thời trang và các đơn vị trực tiếp sản xuất, kinh doanh lụa tơ tằm của hơn 10 quốc gia…

Tại TP Tam Kỳ, điểm đến mới của du lịch Quảng Nam với Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng, địa đạo Kỳ Anh, Làng du lịch cộng đồng Tam Thanh, bãi biển Tam Thanh với chuỗi các hoạt động có chủ đề “Tam Thanh - Cảm xúc mùa hè 2017”, triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam”, “Liên hoan dân ca bài chòi các tỉnh miền Trung Việt Nam” và trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO vinh danh trong cả nước…

Không chỉ diễn ra tại các thành phố, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi động tại các huyện miền núi, như chương trình “Hương sắc vùng cao Quảng Nam” tại huyện Tây Giang; “Lễ hội sâm núi Ngọc Linh” tại huyện Nam Trà My; chương trình “Chuỗi di sản văn hóa tháp Chăm các tỉnh miền Trung” và “Huyền thoại Apsara” diễn ra tại Khu đền tháp Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên; “Kỷ niệm 415 năm Dinh trấn Thanh Chiêm” tại thị xã Điện Bàn...

Ngoài ra, còn diễn ra Diễn đàn du lịch miền Trung - Tây Nguyên, hội thảo về bảo tồn, phát huy giá trị di sản các đô thị cổ. Các phiên họp này tập trung thảo luận những vấn đề then chốt về cơ chế, chính sách bảo tồn, phát huy giá trị di sản cũng như phát triển du lịch ở khu vực miền Trung.

Về vấn đề đảm bảo ANTT trong thời gian diễn ra Festival, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động trong khuôn khổ Festival trở thành nhiệm vụ trọng tâm của quý II-2017.

Ngọc Thi
.
.
.