Những hình ảnh đặc sắc về “Festival Di sản Quảng Nam” lần V-2013

Thứ Ba, 25/06/2013, 15:02
Những năm gần đây, “Festival Di sản Quảng Nam” được đánh giá là một trong những lễ hội văn hóa độc đáo, một “rừng hoa văn hóa đầy màu sắc”, ấn tượng và thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân và du khách quốc tế đối với tỉnh Quảng Nam.

Đặc biệt, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V - 2013 lần này được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm Công ước UNESCO về bảo tồn văn hóa phi vật thể (2003 – 2013. Vào đêm 22/6, tại Nhà hát Hội An (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) lễ Khai mạc “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ V – 2013 đã chính thức được bắt đầu và sẽ diễn ra đến hết ngày 26/6/2013.

Trong khuôn khổ Festival Di sản 2013, du khách trong nước và quốc tế sẽ được tham gia nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc như: “Hội thi Hợp xướng Quốc tế Việt Nam lần thứ 3/2013”; Mở cửa khu tháp G và phòng trưng bày hiện vật tại Khu di tích Mỹ Sơn – Di sản văn hóa thế giới sau nhiều năm bảo tồn trùng tu; “Trình diễn carnaval đường phố “Sắc màu Festival Di sản Quảng Nam”; Khai mạc trưng bày sưu tập cổ vật “Văn hóa Đông Sơn - Sa Huỳnh - Óc Eo”; “Không gian Ẩm thực Di sản”; Tái hiện “Đêm phố cổ Hội An đầu thế kỷ XX”; Khai mạc Liên hoan nghệ thuật các dân tộc Việt Nam... Đặc biệt, trong khuôn khổ “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ V – 2013, tại phố cổ Hội An cũng diễn ra Chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013.

Báo CAND online xin giới thiệu đến các độc giả chùm ảnh đặc sắc về các hoạt động văn hóa, lễ hội trong những ngày diễn ra “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ V – 2013.

“Lung linh phố cổ đêm rằm”, trẻ em TP. Hội An tham gia đêm tái tạo không gian xưa ở phố cổ Hội An trong những ngày diễn ra “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ V -2013.

“Nét đẹp người lao động”, sau một đêm đắm say với điệu bài chòi, với những lễ hội đường phố. Từ tinh mơ, những ngư dân Quảng Nam lại sửa soạn chài lưới để tiếp tục lên đường dong thuyền ra biển.

Nhiều du khách khi đến với “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ V -2013 đã rất thích thú và hào hứng với những trò chơi dân gian được tái hiện dọc các đường phố cổ kính của Hội An. 

Các thí sinh dự thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam chăm chú theo dõi một nghệ nhân hướng dẫn cách tráng lá mỳ Quảng, một món ăn truyền thống của người dân xứ Quảng.

Phố cổ Hội An trở lại bình lặng, thanh bình và không có tiếng động cơ sau những hoạt động náo nhiệt của lễ hội đường phố về đêm.

Những gánh hàng rong được bày biện công phu, bắt mắt cũng là một nét đặc trưng rất riêng ở phố Hội.

Cổ vật “Văn hóa Đông Sơn - Sa Huỳnh - Óc Eo” được trưng bày trong triễn lãm cổ vật tại số 39, Nguyễn Thái Học TP. Hội An.

Nét cổ kính cùng vẻ thơ mộng của phố cổ Hội An đã làm đắm say du khách quốc tế trong những ngày diễn ra “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ V -2013.

Du khách đến với “Festival Di sản Quảng Nam” và Hội An ngoài được thưởng thức những lễ hội, văn hóa đặc sắc còn luôn nhận được những “thông điệp xanh” bảo vệ môi trường từ “người dân làm du lịch” ở phố Hội.

 

Hoài Thu
.
.
.