Liên hoan truyền hình CAND lần thứ XI có gì mới?

Thứ Hai, 11/09/2017, 15:05
Liên hoan truyền hình CAND năm 2017 có số lượng đoàn tham gia đông nhất từ trước đến nay với nhiều nét mới, hấp dẫn…


Sáng 11-9, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Thiếu tướng Mai Văn Hà, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Liên hoan truyền hình CAND lần thứ XI - 2017 đã chủ trì buổi họp báo thông tin về liên hoan.

 Thiếu tướng Mai Văn Hà cho biết Liên hoan truyền hình CAND là hoạt động truyền thống do Bộ Công an phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức 2 năm/lần.

Thiếu tướng Mai Văn Hà phát biểu tại buổi họp báo.

Đây là dịp để những người làm truyền hình trong và ngoài lực lượng CAND gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao kiến thức nghiệp vụ truyền hình, góp phần phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn TTATXH của lực lượng CAND; xây dựng hình ảnh người Công an ngày càng đẹp hơn trong lòng nhân dân.

Thông qua liên hoan lần này, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những chương trình, tác phẩm truyền hình xuất sắc về đề tài ANTT để phát sóng trên kênh ANTV, phục vụ khán giả trong cả nước.

Phóng viên đặt câu hỏi với Ban tổ chức liên hoan tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên cho biết những nét mới trong Liên hoan truyền hình CAND lần thứ XI, Đại tá Nguyễn Quang Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm PT-TH, Điện ảnh CAND cho biết, liên hoan năm nay quy tụ số lượng đoàn tham dự đông nhất từ trước đến nay với 88 đoàn - gần 400 đại biểu đến từ các Công an, Cảnh sát PCCC&CNCH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Tổng cục, các Bộ Tư lệnh, các Cục trực thuộc Bộ Công an, các Học viện và Trường CAND; VTV Cần Thơ, Truyền hình Hà Nội, Truyền hình Quốc phòng Việt Nam, Điện ảnh Biên phòng, Truyền hình Quảng Nam…

Trong đó, thể loại tác phẩm báo chí có 196 tác phẩm dự thi; thể loại chuyên mục ANTT có 72 tác phẩm dự thi; thể loại tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt theo format ANTV có 86 tác phẩm dự thi; có 65 người thi phát thanh viên, dẫn chương trình.

Đại tá Nguyễn Quang Vinh trả lời câu hỏi của phóng viên về những nội dung xoay quanh liên hoan lần này.

Ban tổ chức dự kiến sẽ trao Huy chương Vàng, Huy chương Bạc, Bằng khen của Chủ tịch Liên hoan cho các chương trình, tác phẩm truyền hình đoạt giải và trao giải A, giải B, giải C cho phần thi người dẫn chương trình, phát thanh viên đoạt giải.

Trong thời gian diễn ra liên hoan, ngoài việc chấm thi các nội dung trên còn có các hoạt động khác như triển lãm ảnh qua các kỳ liên hoan; giao lưu giữa những người làm truyền hình CAND; Hội thảo trao đổi kinh nghiệm trong công tác phối hợp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền của lực lượng CAND trong thời gian tới.

Đáng chú ý, sau liên hoan lần này, tất cả các tác phẩm đoạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc sẽ được viết bài phân tích gửi cho các đoàn tham gia liên hoan nhằm rút ra bài học kinh nghiệm cho lực lượng truyền hình CAND nói chung, qua đó còn tạo nên tính khách quan trong quá trình chấm giải.

Riêng về phần thi phát thanh viên, dẫn chương trình, khác với những lần liên hoan trước, liên hoan truyền hình CAND lần này sẽ đưa ra các tình huống cụ thể để phát thanh viên, người dẫn chương trình thực hiện dẫn chương trình trực tiếp, tạo ra sự công bằng, hấp dẫn cho các đơn vị, những người tham gia giải.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo CAND về công tác chuẩn bị cho liên hoan, đại diện đơn vị chủ nhà đăng cai liên hoan, Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho rằng việc được đăng cai tổ chức liên hoan truyền hình CAND lần thứ XI vừa là vinh dự nhưng cũng là nhiệm vụ nặng nề vì số lượng đoàn tham gia rất đông.

Đại tá Nguyễn Viết Lợi trả lời câu hỏi của phóng viên Báo CAND.

Để đảm bảo liên hoan diễn ra thành công, bên cạnh sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam cùng sự phối hợp của các ban, ngành liên quan, Công an tỉnh Quảng Nam đã lên kế hoạch phân công cụ thể, huy động gần 100 CBCS tham gia phục vụ liên hoan, thành lập các Tiểu ban nhằm đảm bảo việc ăn, ở, đi lại cho các lãnh đạo và các đoàn về tham dự liên hoan…

Liên hoan truyền hình CAND lần thứ XI – 2017 với tiêu chí “Chuyên nghiệp - Hiệu quả - Thân thiện” diễn ra tại tỉnh Quảng Nam từ ngày 11-9 đến 15-9; Lễ khai mạc được tổ chức lúc 20h ngày 11-9 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam; Lễ bế mạc diễn ra lúc 20h ngày 15-9 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam.


Ngọc Thi
.
.
.