Khai mạc triển lãm “Art In The Forest” 2017

Thứ Bảy, 28/10/2017, 18:27

Ngày 28-10, Không gian nghệ thuật Flamingo – Art In The Forest 2017 – chính thức khai mạc tại Flamingo Đại Lải Resort. Chương trình năm nay giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật các tác phẩm điêu khắc và hội họa của 17 nghệ sỹ tên tuổi của Việt Nam và quốc tế.

Trong thời gian diễn ra Tuần lễ nghệ thuật AIF 2017 (28-10 – 5-11), nhiều hoạt động văn hóa Đông – Tây thú vị khác cũng thu hút hàng chục ngàn du khách đến với Flamingo Đại Lải Resort. 

Art In The Forest 2017 hứa hẹn chứng kiến sự thăng hoa những tác phẩm điêu khắc qua bàn tay nghệ sĩ trên chất liệu gỗ và kim loại để diễn tả tinh tế những góc nhìn của người nghệ sĩ về cuộc sống, về mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên.

Tại đây, những tác phẩm điêu khắc, hay hội hoạ đều được các nghệ sĩ thể thiện theo từng cụm chủ đề. Du khách đến đây, rất ấn tượng với tác phẩm điêu khắc Sỏi đá cũng là vàng được thể hiện bằng chất liệu gỗ xà cừ, nặng 6,5 tấn của nhà điêu khắc Hàn Quốc Lee Jae Hyo; hay tác phẩm Phản chiếu- nguyên căn của nhà điêu khắc Carlos Albert Andrés (Tây Ban Nha).

nhà điêu khắc Carlos Albert Andrés (Tây Ban Nha) bên cạnh tác phẩm của mình

Đặc biệt, bước vào khu rừng thông, tác phẩm Mây mùa hạ của nhà điêu khắc Vũ Bình Minh đã đem đến cho người xem nhiều bất ngờ, nhà điêu khắc sử dụng 25 tấn sắt cùng với sơn mầu tạo nên một tác phẩm ấn tượng trong không gian rộng lớn. 

tác phẩm Mây mùa hạ của nhà điêu khắc Vũ Bình Minh 

Bên cạnh không gian các tác phẩm điêu khắc, là các tác phẩm hội hoạ được các hoạ sĩ thể thiện trưng bày trong những container độc đáo giữa rừng thông, tạo nên một không gian mở đầy màu sắc. 

Tác phẩm “Nơi này” của hoạ sĩ Phạm Tuấn Tú và “Rừng thông” đan xen giữa thực - ảo của họa sĩ Trịnh Minh Tiến. Chính tại các căn studio này, lần đầu tiên không gian nghệ thuật Flamingo - Art In The Forest tổ chức chương trình lưu trú hội họa với sự đồng hành của hãng họa phẩm Lukas danh tiếng của Đức. 

Tại đây, công chúng sẽ được thưởng thức những tác phẩm hội họa của nhiều họa sĩ hàng đầu của Việt Nam. 

Tác phẩm hội hoạ của hoạ sĩ Nguyễn Quân (TP. Hồ Chí Minh)

Bên cạnh đó, du khách khi đến với Flamingo như: trình diễn thả diều nghệ thuật (CLB Diều Đà Nẵng), các lớp học vẽ tranh thiếu nhi, các gian trưng bày giới thiệu nghệ thuật trang trí da thủ công, mặt nạ dân gian…

Lưu Hiệp
.
.
.