Hơn 200 tác phẩm trưng bày triển lãm mỹ thuật khu vực VIII

Thứ Hai, 28/08/2017, 17:59
Ngày 28-8, tại Hậu Giang, Hội Mỹ thuật Việt Nam, phối hợp UBND tỉnh Hậu Giang, tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật khu vực VIII ĐBSCL lần thứ 22 – Hậu Giang 2017.

Triển lãm lần này giới thiệu hơn 200 tác phẩm mỹ thuật được sáng tác mới nhất của 181 tác giả khu vực ĐBSCL ở các nội dung hội họa, đồ họa, điêu khắc và mỹ thuật ứng dụng. Dự kiến triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 16-9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Hậu Giang.

Tại lễ khai mạc, Hội đồng nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam đã xét tặng 9 giải thưởng cho các tác phẩm của hội viên tham dự triển lãm.

Các đại biểu cắt băng triển lãm mỹ thuật khu vực VIII ĐBSCL lần thứ 22 - Hậu Giang 2017.

Trong đó không có giải A; 2 giải B bao gồm tác phẩm “Mắt thuyền” (chất liệu lụa) của tác giả Tạ Thị Ánh Hồng (Vĩnh Long) và tác phẩm “Về đích” (chất liệu gỗ) của tác giả Nguyễn Hữu Thiện (Bến Tre); 1 giải C với tác phẩm “Mùa cốm quê tôi” (khắc gỗ) của tác giả Phan Tiếng (Trà Vinh) và 6 giải khuyến khích. 

Ngoài ra, Ban tổ chức trao giải thưởng khu vực ĐBSCL cho các tác giả Trần Thị Ngọc Hường (Long An) đạt giải Nhất với tác phẩm “Thời đại số” (sơn mài); các tác giả Trần Nguyên Đán (Trà Vinh) và tác giả Lê Thị Xuân Hiếu (Bến Tre) đạt giải Nhì với các tác phẩm “Sống” (Sơn dầu) và “Đời thường” (lụa)…

Được biết, năm 2018, triển lãm mỹ thuật khu vực VIII ĐBSCL lần thứ 23 sẽ được tổ chức tại tỉnh Bến Tre.

Văn Đức
.
.
.