Triển lãm mỹ thuật “Một tình yêu hội họa”

Thứ Sáu, 23/06/2017, 07:49
Ngày 22-6, triển lãm mỹ thuật “Một tình yêu hội họa” của nhà sưu tập, Đại tá Trương Văn Thuận đã khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh (97 Phó Đức Chính, quận 1).


Hơn 200 tác phẩm tranh, tượng của 81 họa sĩ, nhà điêu khắc đương đại do Đại tá Trương Văn Thuận dụng công sưu tập hơn 20 năm qua đã được giới thiệu rộng rãi đến công chúng. Gần một nửa trong số đó là chân dung của ông và gia đình được các họa sĩ, nhà điêu khắc thể hiện.

Đại tá Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh chúc mừng nhà sưu tập, Đại tá Trương Văn Thuận (thứ 2 từ trái sang) tại buổi khai mạc.

Các tác phẩm đa dạng đề tài, trường phái từ phong cảnh, chân dung đến trừu tượng, lập thể…, phong phú về chất liệu như sơn mài, sơn dầu, khắc gỗ, lụa, màu nước.  Số tác phẩm này nằm trong bộ sưu tập đồ sộ lên đến 1.000 tác phẩm của ông. Trong đó, ngoài tranh của họa sĩ đương đại, ông còn sở hữu nhiều bức tranh quý của các họa sĩ trường Mỹ thuật Đông Dương.

Công tác ở ngành Công an đến khi nghỉ hưu, Đại tá Trương Văn Thuận đến với việc sưu tầm tranh, tượng nghệ thuật một cách tình cờ khi ông giúp đỡ gia đình một họa sĩ và nhà sưu tập gặp khó khăn. Có ngờ đâu cơ duyên đó đã nhen nhóm tình yêu hội họa và nó lớn dần qua năm tháng.

Những bức tranh giúp ông thư giãn sau giờ phút căng thẳng, phức tạp trong công việc của một sĩ quan Công an. Niềm đam mê hội họa tạo cho ông nhiều cơ hội gặp gỡ với các họa sĩ, nhà điêu khắc như Đỗ Phấn, Huỳnh Văn Thuận, Văn Thơ, Trương Văn Ý, Hứa Thanh Bình, Lê Liên…

Triển lãm này là dịp để Đại tá Trương Văn Thuận chia sẻ tình yêu nghệ thuật của mình với công chúng, khuyến khích các nhà sưu tập theo đuổi thú vui tao nhã lắm công phu này. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 2-7.

Quỳnh Nga
.
.
.