Tìm người bị hại trong vụ án lừa đảo hàng chục tỷ đồng ở Bình Định

Thứ Sáu, 14/09/2018, 16:23

Ngày 14-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã thông báo tìm người bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Nguyễn Phúc Tuấn (45 tuổi) và Nguyễn Thị Hạnh Nguyên (39 tuổi) trú ở thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát (Bình Định) thực hiện hành vi phạm tội.



Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, Nguyễn Phúc Tuấn là Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Nguyên Phát, có trụ sở giao dịch ở thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát. Từ nhiều năm qua, Tuấn cùng người vợ là Nguyễn Thị Hạnh Nguyên mượn cớ đầu tư bất động sản, thi công công trình xây dựng, đáo hạn ngân hàng, chạy dự án…để huy động vốn vay với mức lãi suất cao từ nhiều người thân quen. 

Thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của bị can Nguyễn Phúc Tuấn

Khi mất khả năng trả nợ, hai đối tượng này giở chiêu trò vạy tiền của người sau để trả lãi cho người trước nhằm che giấu sự thật. Đến tháng 11-2017, Tuấn và Nguyên tuyên bố vỡ nợ, nên 8 người dân ở huyện Phù Cát và TP Quy Nhơn gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo hai đối tượng này lừa đảo chiếm đoạt hơn 40 tỷ đồng. 

Sau khi vào cuộc xác minh, thu thập chứng cứ tài liệu có liên quan, giữa tháng 8-2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Phúc Tuấn, Nguyễn Thị Hạnh Nguyên về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời bắt tạm giam đối với Nguyễn Phúc Tuấn

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đề nghị những người đã bị Tuấn và Nguyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản cần sớm liên hệ, cung cấp chứng cứ tài liệu để xử lý nghiêm minh.

Phan Văn Lương
.
.
.