Tiêu hủy 360kg thịt lợn sữa không rõ nguồn gốc

Thứ Năm, 26/09/2019, 16:48

Ngày 26-9, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên phối hợp với cơ quan chức trách ở địa phương tiến hành tiêu hủy 360k thịt lợn sữa không rõ nguồn gốc đang vận chuyển từ Bình Định vào TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ.



Vụ việc được phát hiện trong đêm 25-9 khi Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Phú Yên phối hợp Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên kiểm tra hành chính xe ô tô khách BKS 77B-019.39 đang vận hành trên đường quốc lộ 1A qua địa phận Phú Yên. 

Cơ quan chức trách ở Phú Yên tieeh hủy 360kg thịt lợn sữa không rõ nguồn gốc đã bị phát hiện, thu giữ.

360kg thịt lợn sữa chứa trong các thùng xốp đã bốc mùi hôi thối, trong khi chủ nhân lô hàng này là ông Trần Minh Hiếu, trú ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ (Bình Định) không chứng minh được nguồn gốc thực phẩm hợp pháp.

 Ngoài việc tịch thu, tiêu hủy toàn bộ số thịt lợn sữa nêu trên, Cục QLTT tỉnh Phú Yên đã xử phạt hành chính 12 triệu đồng đối với ông Trần Minh Hiếu.

 Được biết trong thời gian gần đây Chi cục Chăn nuôi và Thú y Phú Yên đã lập hai chốt kiểm dịch động vật trên đường quốc lộ 1A ở cửa ngõ phía Bắc tại xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu và cửa ngõ phía Nam ở xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa để kiểm dịch các loại động vật, trong đó có dịch tả lợn Châu Phi.


Hữu Toàn
.
.
.