Cửa khẩu Tân Thanh thông quan hàng trở lại từ ngày 20/2

Thứ Tư, 19/02/2020, 16:36
Hai bên đi đến thống nhất, ngày 20-2 sẽ mở cửa khẩu, thông quan hàng hóa XNK tại cửa khẩu Tân Thanh – Pò Chài kể từ 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều (giờ Hà Nội).

Theo đó, để được thông quan hàng qua cửa khẩu Tân Thanh – Pò Chài, doanh nghiệp, tiểu thương phải đáp ứng điều kiện: hàng làm thủ tục XNK phải là hàng hóa có hợp đồng mua bán giữa hai bên (hợp đồng thương mại). Đối với hàng hóa trao đổi cư dân biên giới, phía Trung Quốc chưa tiếp nhận.

Đối với hàng hóa trao đổi cư dân biên giới, phía Trung Quốc chưa tiếp nhận.

Ngoài ra, phía Trung Quốc yêu cầu, phương tiện chở hàng của Việt Nam vận chuyển sang phía Trung Quốc phải đi về trong ngày. Người điều khiển phương tiện phải thực hiện tiêu độc, khử trùng đối với phương tiện và kể từ khi lên xe điều khiển sang Trung Quốc không được xuống khỏi xe, đảm bảo mặc quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang. 

Theo thông tin từ Chi cục Hải quan Tân Thanh, hiện tại trong khu vực cửa Tân Thanh mới chỉ có 2 xe hàng nông sản là quả thanh long chờ làm thủ tục xuất khẩu. Hải quan Tân Thanh cũng đã triển khai thông báo và tuyên truyền đến các doanh nghiệp và tiểu thương được biết kế hoạch thông quan hàng hóa tại đây vào ngày 20/2 để chủ động đưa hàng về cửa khẩu.

Tuy nhiên, hàng đưa về cửa khẩu chờ làm thủ tục phải đảm bảo có hợp đồng mua bán, tránh việc đưa hàng lên cửa khẩu với mục đích trao đổi cư dân biên giới. Hải quan Tân Thanh thông báo chủ trương này nhằm tránh thiệt hại về chi phí, thời gian cho các doanh nghiệp, thương nhân nếu như hàng hóa muốn XK chưa có hợp đồng mua bán.

Lưu Hiệp
.
.
.