Khởi động chiến dịch lần 2 kích cầu thị trường du lịch nội địa

Thứ Năm, 24/09/2020, 21:09
Chiều ngày 24/9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch phối hợp cùng  Báo điện tử VnExpress và các bên liên quan tổ chức hội nghị “Kích cầu du lịch - Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. 

Đây là sự kiện mở đầu cho các sự kiện kích cầu tiếp theo, được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho ngành du lịch, duy trì phát triển du lịch nội địa, góp phần  đưa hoạt động du lịch sôi động trở lại. Tham gia chương trình có đại diện các cơ quan  quản lý, hiệp hội, đại diện hàng không, doanh nghiệp lữ hành, tập đoàn lớn và hơn  70 báo chí.

Theo Tổng cục Du lịch, chương trình sẽ tập trung chủ đề du lịch Việt Nam an toàn và hấp dẫn.  Trong đó, kích cầu du lịch nhưng đảm bảo an toàn. Người cung ứng dịch vụ và môi trường cung cấp dịch vụ từ vận  chuyển, hàng không, lưu trú, khu vui chơi giải trí… phải tuân thủ các quy định về quy trình an toàn phòng chống dịch bệnh. Đồng thời cả từ phía khách du lịch có ý thức chủ động phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và cài đặt  các ứng dụng như Bluezone. Các sản phẩm du lịch phải hấp dẫn. 

Do tính kết nối tốt giữa các liên minh kích cầu nên sẽ có nhiều sản phẩm du lịch, các tuyến du lịch mới,  hấp dẫn cả về giá, chất lượng, sự đa dạng, kích cầu chi  tiêu của khách. Chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt để khách du lịch có  thêm nhiều lựa chọn. Hoạt động kích cầu  tập trung vào chất lượng, tăng trải  nghiệm từ đó tăng nhu cầu chi tiêu của khách. 

Chương trình có sự tham gia của đông đảo đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội và cơ quan truyền thông

Thời gian tới sẽ có nhiều các hoạt động được triển khai, phối hợp giữa các  cơ quan, đơn vị tham gia kích cầu. Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp chương trình phát động thị trường tại một số địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh, Nha Trang,  TP Hồ Chí Minh…

Các địa phương tiếp tục hỗ trợ cùng các doanh nghiệp tham gia  kích cầu, tổ chức chương trình kích cầu du lịch tại thị trường mục tiêu, thực hiện  việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện kích cầu như cam kết, đảm bảo quyền lợi của  khách. Các liên minh kích cầu cũ và mới tối ưu hóa nguồn lực của liên minh, triển  khai kích cầu đảm bảo quyền lợi của các bên tham gia. Các doanh nghiệp đưa ra  những sản phẩm hấp dẫn, chính sách linh hoạt để thu hút khách, nêu cao vai trò  đầu tàu của các doanh nghiệp lớn.            

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận nhiều vấn đề về các yêu cầu về an toàn với dịch vj, sản phẩm của ngành du lịch; giải pháp an toàn cho điểm đến; các kế hoạch hành động nhằm tạo sức hấp dẫn cho sản phẩm, làm nóng thị trường khách du lịch...

N.Hoa
.
.
.